Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thể đao phủ khét tiếng của IS đã chết

Một quan chức cấp cao của Mỹ tin rằng đợt không kích vừa rồi của Washington tại Syria đã tiêu diệt John Thánh chiến, đao phủ khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

1
John Thánh chiến trong clip hành quyết nhà báo Mỹ Steven Sotloff. Ảnh: Daily Mail

“Chúng tôi tin rằng khả năng John Thánh chiến chết vì đợt không kích vừa rồi lên tới 99%”, một quan chức cao cấp giấu tên của Mỹ nói với Fox News ngày 13/11.

Trước đó, Reuters đưa tin mục đích của vụ không kích mà Washington thực hiện ở Syria là diệt Mohamed Emwazi, hay John Thánh chiến.

Hồi tháng 8, đương kim Thủ tướng Anh David Cameron chỉ đạo lực lượng đặc nhiệm và tình báo tăng cường các chiến dịch để bắt hoặc tiêu diệt John Thánh chiến. Giới truyền thông Anh dẫn lời một quan chức giấu tên trong chính phủ Anh cho hay, ông Cameron tức giận vì các nhà lãnh đạo của Cơ quan tình báo mật (MI6) vẫn chưa thể tìm ra tung tích của đao phủ IS chuyên hành quyết các con tin phương Tây.

Emwazi là phần tử khủng bố người Anh gốc Kuwait. Y từng xuất hiện trong loạt video hành quyết các con tin Mỹ, gồm hai nhà báo James Foley, Steven Sotloff cùng hai nhân viên cứu trợ người Anh là Alan Henning và David Haines. Hồi tháng 1, y tiếp tục xử tử các con tin người Nhật Haruna Yukawa và Kenji Goto. 

Thủ tướng Anh nổi giận vì chưa bắt được 'John Thánh chiến'

Đương kim Thủ tướng Anh David Cameron chỉ đạo lực lượng đặc nhiệm và tình báo tăng cường các chiến dịch để bắt hoặc tiêu diệt "John Thánh chiến", đao phủ khét tiếng của IS.

Đao phủ IS muốn màn hành quyết giả kịch tính đỉnh điểm

"John thánh chiến đặt súng lên đầu tôi và bóp cò 3 lần. Tuy nhiên, y dường như chưa hài lòng về mức độ kịch tính", một cựu con tin của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kể.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm