Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ quan Vũ trụ Nga bị tấn công mạng sau khi công bố tọa độ Nhà Trắng

Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) ngày 29/6 cho biết mạng máy tính đã bị tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS).

Vụ tấn công mạng diễn ra một ngày sau khi Roscosmos đăng tải ảnh vệ tinh vị trí trụ sở cơ quan chính phủ các nước phương Tây, hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin.

"Sau khi Roscosmos đăng ảnh vệ tinh trung tâm đầu não NATO, website của cơ quan đã bị tấn công DDoS. Nhưng không giống vụ việc tháng 3 và 4, vụ tấn công lần này không xuất phát từ nước ngoài mà đến từ thành phố Yekaterinburg của Nga", phát ngôn viên Roscosmos Dmitry Strugovets viết trên Telegram.

Một ngày trước đó, Roscosmos công bố tọa độ của các trụ sở quốc phòng và đầu não chính phủ các nước phương Tây, gồm Lầu Năm Góc, Nhà Trắng, và nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh của NATO.

nga tan cong ukraine anh 1

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos bị tấn công mạng. Ảnh: RT.

Bài đăng cũng bao gồm các tòa nhà chính phủ Anh ở trung tâm London, tòa nhà của thủ tướng Đức và quốc hội ở Berlin, trụ sở NATO ở Brussels, tư dinh của tổng thống Pháp và các tòa nhà chính phủ khác ở Paris.

Trên thực tế, trụ sở cơ quan chính phủ các nước NATO, gồm cả Nhà Trắng và Lầu Năm Góc, đều được công khai địa chỉ, hình ảnh và tọa độ với công chúng. Nhà Trắng và Điện Elysee - phủ Tổng thống Pháp - thậm chí mở cửa cho khách tham quan vào thăm mỗi tuần.

Các chuyên gia nhận định việc Roscosmos công bố các thông tin nói trên không gây ra bất cứ đe dọa an ninh nào với phương Tây.

Video trực thăng tấn công Mi-35 của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 tung video trực thăng tấn công đa nhiệm Mi-35 đã tập kích tên lửa vào các đồn chỉ huy và xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Quan chức Nga: Không sợ Mỹ tăng quân ở châu Âu

Nga liên tiếp chỉ trích hai thành viên NATO là Mỹ và Na Uy trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi liên minh quân sự dỡ bỏ rào cản lớn nhất để Thụy Điển và Phần Lan gia nhập.

Tổng thống Biden tuyên bố tăng viện cho lực lượng NATO ở châu Âu

Tổng thống Joe Biden hôm 29/6 thông báo Mỹ sẽ tăng viện cho các lực lượng NATO ở châu Âu, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết "hơn bao giờ hết" của liên minh này ở thời điểm hiện tại.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm