Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Tesla giảm gần 9% vì sự chểnh mảng của Elon Musk

Cổ phiếu của Tesla đã giảm gần 9% trong bối cảnh các nhà phân tích ngày càng không chắc chắn về triển vọng của công ty.

Giá cổ phiếu của Tesla đã liên tục sụt giảm trong năm nay. Ảnh: Pool.

Theo CNBC, cổ phiếu của Công ty ôtô điện Tesla đã giảm gần 9% vào ngày 22/12 khi các nhà phân tích ngày càng không chắc chắn về triển vọng của hãng xe. Cổ phiếu của Tesla đã giảm gần 70% từ đầu năm đến nay.

Công ty tài chính Canaccord Genuity đã cắt giảm mục tiêu giá cho nhà sản xuất ôtô này, từ 304 USD xuống còn 275 USD, với lý do tâm lý công chúng “xấu về mặt tổng thể” và nhiều cổ đông “quẫn trí”.

Elon Musk đang làm những việc cho chính bản thân ông ta. Một số trong số này là thương vụ mua lại Twitter”, ông George Gianarikas, CEO của Canaccord, bình luận.

Ở diễn biến khác, Tesla bắt đầu giảm giá 7.500 USD cho một số dòng xe điện cao cấp của công ty tại Mỹ. Bên cạnh đó, hãng xe còn tăng gấp đôi các ưu đãi trước đó nhằm thu hút khách hàng. Tesla đang tiến hành cung cấp thêm các khoản vay tín dụng ở Canada và Mexico. Tại thị trường Trung Quốc, Tesla đã giảm giá ôtô của mình vào tháng 10.

Việc Tesla giảm giá đối với mẫu xe Model 3, Model Y thể hiện nhu cầu đang dần suy yếu.

Công ty thậm chí còn triển khai chương trình ưu đãi hơn 16.000 km sạc xe miễn phí tại Superchargers cho những khách hàng nhận ôtô mới vào tháng 12.

Người mua xe Tesla và các loại ôtô điện khác được sản xuất tại Mỹ có thể sẽ nhận khoản tài trợ trị giá 7.500 USD theo Đạo luật Giảm lạm phát được đề ra bởi Tổng thống Joe Biden. Nhiều khách hàng tiềm năng của Tesla đã trì hoãn việc mua xe mới cho đến khi đạo luật mới có hiệu lực.

Việc Elon Musk trở thành chủ sở hữu mới và Giám đốc điều hành của Twitter đã khiến nhiều nhà đầu tư của Tesla lo ngại. Họ đang kêu gọi Hội đồng quản trị của công ty kiềm chế Musk và giúp vị CEO này tập trung vào công ty ôtô điện và năng lượng tái tạo.

Elon Musk đã mua Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10. CEO của Tesla đã bán khoảng 23 tỷ USD cổ phiếu của hãng xe để thực hiện thương vụ trên.

Elon Musk mất 142 tỷ USD trong năm nay

Kể từ khi Elon Musk đánh mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay tỷ phú Bernard Arnault, giá trị khối tài sản ròng của ông chủ Tesla liên tục sụt giảm.

Elon Musk đổ lỗi cho Fed khi cổ phiếu Tesla lao dốc

CEO Tesla Elon Musk đổ lỗi cho Fed khi cổ phiếu của Tesla giảm mạnh trong năm 2022. Ông cho rằng lãi suất tăng khiến trái phiếu kho bạc hấp dẫn hơn cổ phiếu.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm