Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có những trận thua nhiều cảm xúc như một trận thắng

Đó là những gì tôi và rất nhiều người xem bóng đá cảm nhận được từ tuyển Australia sau 90 phút thư hùng với Hà Lan.

Và không quá nếu nói Hà Lan may mắn hơn tuyển Australia vì có những nhân tài biết tỏa sáng đúng lúc là Van Persie, Robben thì mới giành được 3 điểm trọn vẹn.

Rõ ràng nếu xét trên mọi phương diện từ truyền thống, đẳng cấp, chiều sâu đội hình đến các chế độ đãi ngộ tuyển Australia không thể so sánh với Hà Lan. Ở World Cup 2014 này, Australia đến tham dự cũng chỉ đặt mục tiêu cao nhất là qua vòng bảng. Ngược lại, đối thủ của họ ngay từ trận khai mạc đã khiến thế giới chao đảo với màn tra tấn đương kim vô địch Tây Ban Nha đến 5 bàn thắng. Và kéo theo đó mục tiêu cao nhất mà cơn lốc màu da cam hướng đến là chức vô địch.

Thế nên sau trận thua Chile nhiều người dự đoán Australia sẽ kết thúc cuộc chơi bằng trận đấu đầy khó khăn trước ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương là Hà Lan. Vậy mà trong gần như suốt thời gian thi đấu chính thức thì mọi thứ hoàn toàn bất ngờ. Một tuyển Australia bạc nhược, chơi thiếu sắc nét để thua Chile đã lột xác ngoạn mục, khiến người xem đi từ hết bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Australia chơi ăn miếng trả miếng với Hà Lan.

Với đấu pháp hợp lý, các cầu thủ chịu va chạm và biết tận dụng từng cơ hội có được đã giúp Australia chơi ăn miếng trả miếng với Hà Lan sòng phẳng như hai đội cùng đẳng cấp. Sẽ không ngoa khi nhiều người đánh giá trận đấu giữa Australia và Hà Lan hay hơn, kịch tích và đáng xem hơn rất nhiều khi so với trận Hàn Lan gặp Tây Ban Nha trước đó.

Australia không có chất lượng về đội hình nhưng họ có lòng đoàn kết, tuân thủ đấu pháp của HLV trưởng và họ thi đấu vì những cổ động viên lặn lội nửa vòng trái đất đến cổ vũ cho mình nên xứng đáng được khen ngợi. Tim Cahill đã có một bàn thắng đẹp để đời ở kỳ World Cup được xem là cuối cùng của mình trong nghiệp quần đùi áo số.

Cổ động viên Australia tự hào về đội tuyển quốc gia nước mình.

Cổ động viên Australia và những ai yêu mến môn túc cầu vua chân chính hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Không quá khó khăn để nhận ra rằng sau trận đấu cổ động viên Australia tràn ra đường hát vang bài hát truyền thống của đất nước loài chuột túi đặc biệt. Đối với họ Australia thua trong tư thế ngẩng cao đầu thì không có gì phải buồn, họ cảm nhận được sự cố gắng, tình yêu nước của các tuyển thủ, đó mới là điều quan trọng nhất.

World Cup 2014 đi được nửa chặng đường, đã có những cái tên đầu tiên giành tấm vé đi tiếp như Chile, Hà Lan. Và thật buồn khi Australia lại là quốc gia đầu tiên phải rời giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. Song thắng thua là chuyện thường tình, biết chấp nhận để tiến bộ đó là bí quyết để sau này đi sâu hơn nữa.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Chúng ta sẽ còn được xem Australia ở trận thư hùng với kẻ thất bại Tây Ban Nha ở trận đấu được xem là thủ tục. Song sẽ thật ngọt ngào nếu các cầu thủ tạo nên cơn địa chấn là một chiến thắng trước đương kim vô địch Tây Ban Nha. Đó sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà người hâm mộ tuyển Australia chờ đợi.

Hãy cùng chờ xem!

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513633842192671

Độc giả Mai Đức Dũng

Bạn có thể quan tâm