Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái trong đoạn clip cãi nhau với người gốc Phi bị dọa giết

Người đàn ông gốc Phi, nạn nhân của hành vi có dấu hiệu phân biệt chủng tộc, đã lên tiếng đề nghị công chúng ngừng đe dọa tính mạng của người phụ nữ trong vụ việc.

Cô gái xin lỗi vì gọi cảnh sát khi gặp đàn ông gốc Phi ở công viên Mỹ Người phụ nữ Mỹ da trắng hôm 26/5 đã bị sa thải do có hành vi được cho là phân biệt chủng tộc với một người đàn ông gốc Phi, xoay quanh việc xích chó khi đi dạo trong công viên.

Theo CNN, Christian Cooper, người đàn ông gốc Phi đã lời qua tiếng lại với cô gái ở công viên Trung tâm tại New York, đã kêu gọi ngừng hành vi đe dọa tính mạng Amy Cooper, cô gái trong vụ việc.

"Tôi được kể lại rằng có nhiều lời đe dọa tính mạng. Đó là điều hoàn toàn không phù hợp, ghê tởm và cần dừng lại ngay lập tức", Christian nói. Ông cũng là người đã quay lại đoạn clip được lan truyền nói trên.

Christian cho biết Amy đã nói lời xin lỗi với anh sau khi vụ việc xảy ra. Christian cho rằng lời xin lỗi của Amy là chân thành, tuy nhiên không thay đổi được thực tế người phụ nữ đã có hành vi mà anh khẳng định là phân biệt chủng tộc.

phan biet chung toc anh 1

Hình ảnh từ video cho thấy Amy Cooper gọi cảnh sát về vụ việc với Christian Cooper (hai người không liên quan dù cùng họ).

"Cô ấy nói đó là tình huống căng thẳng, đột xuất, có lẽ là một khoảnh khắc đưa ra quyết định sai lầm. Nhưng cô ấy đã ở đó và thực hiện hành vi phân biệt chủng tộc", Christian cho biết.

Christian không kết luận Amy là kẻ phân biệt chủng tộc và cho rằng không thể phán xét một cá nhân chỉ dựa trên khoảnh khắc chỉ kéo dài vài giây đồng hồ.

Người đàn ông cũng cho biết không mong đợi đoạn video sẽ trở nên nổi tiếng theo cách đã xảy ra những ngày gần đây. Christian nói hy vọng có thể sớm kết thúc vụ việc sau khi câu chuyện đã trở thành đề tài được nhắc tới "đáng kể".

Trả lời CNN sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, Amy Cooper nói cô muốn "công khai xin lỗi mọi người".

"Tôi không phải là kẻ phân biệt chủng tộc. Tôi không có ý làm hại người đàn ông đó bằng bất kỳ hình thức nào", cô nói và cho biết thêm rằng cô cũng không có ý gì với cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Đến ngày 26/5, Amy Cooper bị cho nghỉ làm và chính thức bị công ty sa thải.

Nam Mỹ thành tâm dịch thế giới, số ca nhiễm mới vượt Mỹ và châu Âu

Nam Mỹ đã trở thành tâm điểm dịch bệnh Covid-19 khi số ca nhiễm mới virus corona mỗi ngày vượt qua Mỹ và châu Âu.

Cô gái gọi cảnh sát khi gặp người đàn ông gốc Phi ở công viên Mỹ

Người phụ nữ Mỹ da trắng hôm 26/5 đã bị sa thải do có hành vi được cho là phân biệt chủng tộc với một người đàn ông gốc Phi, xoay quanh việc xích chó khi đi dạo trong công viên.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm