Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái gọi cảnh sát khi gặp người đàn ông gốc Phi ở công viên Mỹ

Người phụ nữ Mỹ da trắng hôm 26/5 đã bị sa thải do có hành vi được cho là phân biệt chủng tộc với một người đàn ông gốc Phi, xoay quanh việc xích chó khi đi dạo trong công viên.

Cô gái xin lỗi vì gọi cảnh sát khi gặp đàn ông gốc Phi ở công viên Mỹ Người phụ nữ Mỹ da trắng hôm 26/5 đã bị sa thải do có hành vi được cho là phân biệt chủng tộc với một người đàn ông gốc Phi, xoay quanh việc xích chó khi đi dạo trong công viên.

Sáng 25/5, Amy Cooper, một người phụ nữ da trắng, đang dắt chó đi dạo ở công viên Trung tâm tại New York. Khi ấy, một người đàn ông da đen lạ mặt có tên Christian Cooper cũng đang ở đó ngắm chim.

Trả lời CNN, cả hai người này cho biết họ mâu thuẫn với nhau vì con chó của cô Cooper không bị xích, không tuân thủ quy định của công viên Trung tâm. Amy Cooper nói rằng cô biết điều này là trái luật và Christian Cooper đã hét vào mặt cô.

Trong khi đó, người đàn ông này miêu tả rằng con chó đã "phá nát các bụi cây", nên anh nói với Amy Cooper rằng con chó cần phải được xích lại. Anh cho biết tại thời điểm đó anh "thực sự khá bình tĩnh" và không hề la hét với cô.

phan biet chung toc anh 1

Hình ảnh từ video cho thấy Amy Cooper gọi cảnh sát về vụ việc với Christian Cooper (hai người không liên quan dùng cùng họ).

Khi cuộc tranh luận trở nên căng thẳng hơn, Christian Cooper đã quay video và đăng nó lên Facebook. Video nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và trở thành chủ đề bình luận trên Twitter.

Trong video, người đàn ông này hầu như không nói gì trong khi cô Cooper tức tối nói với cảnh sát rằng anh đang đe dọa cô và con chó của cô. "Tôi đang chụp ảnh và gọi cảnh sát", Amy Cooper nói trong video. "Tôi sẽ nói với họ rằng có một người đàn ông Mỹ gốc Phi đang đe dọa cuộc sống của tôi".

Khi cảnh sát New York đến hiện trường, cả hai người đều không có mặt tại đó. Trả lời CNN sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, Amy Cooper nói cô muốn "công khai xin lỗi mọi người".

"Tôi không phải là kẻ phân biệt chủng tộc. Tôi không có ý làm hại người đàn ông đó bằng bất kỳ hình thức nào", cô nói và cho biết thêm rằng cô cũng không có ý gì với cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Đến ngày 26/5, Amy Cooper bị cho nghỉ làm và chính thức bị công ty sa thải.

"Sau khi đánh giá nội bộ về vụ việc ở công viên Trung tâm ngày hôm qua, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với nhân viên có liên quan, và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ hành vi phân biệt chủng tộc nào", công ty này viết trên Twitter.

Dùng drone dắt chó đi dạo Do tình trạng cách ly xã hội kéo dài tại nhiều quốc gia, một số người đã dùng drone để đưa thú cưng của mình ra ngoài đi dạo.

Người phụ nữ ở Mỹ bị chó bulldog mình nuôi tấn công đến chết

Một người phụ nữ yêu động vật ở Chicago, Mỹ, đã bị chính con chó giống bulldog Pháp lai của mình tấn công đến chết tại nhà riêng hôm 9/5.

Chó cưng lây virus corona từ chủ ở Hong Kong

Một chú chó ở Hong Kong có chủ là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được phát hiện dương tính với virus corona. Đây là trường hợp lây từ người sang động vật đầu tiên.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm