Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Thổ Nhĩ Kỳ được kéo ra từ đống đổ nát sau 10 ngày bị chôn vùi

Một cô gái 17 tuổi tại tỉnh Kahramanmaras, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/2 đã được cứu sống từ đống đổ nát, sau 248 giờ bị chôn vùi, Reuters đưa tin.

Một khu vực bị tàn phá tại thành phố Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất hôm 6/2. Ảnh: Reuters.

Theo các đoạn video được quay từ hiện trường, cô gái đã được trùm chăn giữ nhiệt và đưa ra xe cứu thương bằng cáng.

“Có vẻ như sức khỏe cô ấy vẫn tốt. Cô đã mở mắt rồi nhắm mắt lại”, ông Ali Akdogan, một thợ mỏ tham gia lực lượng cứu hộ, nói với AFP.

“Chúng tôi đã làm việc ở tòa nhà này một tuần. Chúng tôi đến đây với hy vọng nghe được những âm thanh (của người sống sót)”, ông Akdogan nói thêm. “Chúng tôi hạnh phúc khi tìm thấy bất cứ cái gì còn sống - dù là một con mèo”.

Trong làn nước mắt, chú của nạn nhân đã ôm từng nhân viên cứu hộ. “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên các bạn”, người này nói.

Ngay sau khi cô bé được giải cứu, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu người dân rời hiện trường vì họ sẽ bắt đầu đưa các thi thể ra ngoài.

Tính đến ngày 16/2, số trường hợp được xác nhận thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 36.187 người, giới chức nước này cho biết. Trong khi đó, số trường hợp tử vong tại Syria là khoảng 5.800 người, Reuters cho biết.

Khi nỗ lực cứu hộ đã bước sang ngày thứ 11, thông tin về những người được cứu sống ngày một hiếm. Cả Ankara lẫn Damascus đều chưa công bố số trường hợp vẫn còn mất tích sau thảm họa.

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa và Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), hơn 4.300 cơn dư chấn đã được ghi nhận sau trận động đất ban đầu, vốn có độ lớn 7,8 và xảy ra vào rạng sáng ngày 6/2.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Trận động đất khiến ông Erdogan đau đầu trước kỳ bầu cử

Việc chính phủ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan xử lý thế nào trước thảm họa động đất có thể tác động đến tình hình cuộc tổng tuyển cử vào giữa năm nay.

Với dân tị nạn Syria, 12 năm nội chiến không bằng một trận động đất

Đối với nhiều người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ, những gì trận động đất dữ dội hôm 6/2 gây ra còn tồi tệ hơn bất cứ thứ gì họ đã chứng kiến trong suốt 12 năm nội chiến ở quê nhà.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm