Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Mỹ ‘nổ súng’ cuộc chiến trà chiều xuyên Đại Tây Dương

Một phụ nữ sống tại North Carolina (Mỹ) khiến dư luận “dậy sóng” vì chia sẻ cách pha trà chiều “chuẩn Anh” với bột chanh, quế, cỏ đinh hương và đường.

Tài khoản TikTok có tên Michelle mới đăng tải đoạn video pha trà chiều. Ngoài việc thêm nhiều nguyên liệu không liên quan, người phụ nữ này còn dùng lò vi sóng để pha trà, theo The Guardian.

Đối với người Anh, pha chế và thưởng thức trà chiều vốn là một thói quen lâu đời, tạo nên bản sắc văn hoá của quốc gia này. Do đó, cách pha trà kỳ lạ của Michelle khiến nhiều người cảm thấy bị xúc phạm.

dai su pha tra anh 1

Cách pha trà kỳ lạ của Michelle đang châm ngòi một cuộc chiến về trà. Ảnh: TikTok.

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Anh, Davina McCall, miêu tả hành động này là “một lời khiêu chiến”.

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, Đại sứ Anh tại Washington (Mỹ) Dame Karen Pierce đã đăng tải một đoạn video, trong đó nêu rõ: “Mối quan hệ Anh-Mỹ là do trà định nghĩa”. Bà Pierce muốn nhắc đến sự kiện Tiệc Trà năm 1773, vốn tiền đề cho Mỹ giành độc lập.

dai su pha tra anh 2

Một binh sĩ Anh trình bày cách pha chế “tách trà Anh đúng nghĩa”. Ảnh: Twitter.

Sau đó, bà Pierce giới thiệu lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh một cách hóm hỉnh. Ba binh sĩ Anh tiếp tục xuất hiện trong đoạn video và trình bày cách pha chế “một tách trà Anh đúng nghĩa”.

Để đáp trả sự châm chọc, Đại sứ Mỹ tại London (Anh) Woody Johnson cũng đăng tải một video nhằm đánh vào điểm yếu của người Anh: pha cà phê Mỹ.

dai su pha tra anh 3

“Tôi sẽ pha một tách cà phê chuẩn Mỹ", Đại sứ Mỹ tại London (Anh) Woody Johnson chia sẻ. Ảnh: The Guardian.

“Tôi sẽ pha một tách cà phê chuẩn Mỹ để đáp lễ tách trà hoàn hảo của Đại sứ Pierce”, ông Johnson tự pha cà phê rồi chúc người xem một ngày tốt lành.

Chiến đấu cơ Đại bàng F-15C của Mỹ rơi ở vùng biển Anh

Một máy bay chiến đấu F-15C của quân đội Mỹ đã gặp nạn tại vùng biển phía đông bắc nước Anh hôm 15/6. Chiến dịch cứu hộ đang được thực hiện để tìm kiếm phi công của chiếc máy bay.

'Trung Quốc làm liên minh tình báo Five Eyes của 5 nước đoàn kết hơn'

Chuyên gia nhận định liên minh tình báo Five Eyes bao gồm Mỹ, Australia, Anh, Canada và New Zealand đang đoàn kết để gia tăng áp lực với Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực.

Bốn nước ra tuyên bố chung về luật an ninh của TQ với Hong Kong

Mỹ, Anh, Canada và Australia hôm 28/5 ra tuyên bố chung "bày tỏ quan ngại sâu sắc" về việc Trung Quốc đại lục quyết định áp luật an ninh đối với Hong Kong.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm