Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ Đại bàng F-15C của Mỹ rơi ở vùng biển Anh

Một máy bay chiến đấu F-15C của quân đội Mỹ đã gặp nạn tại vùng biển phía đông bắc nước Anh hôm 15/6. Chiến dịch cứu hộ đang được thực hiện để tìm kiếm phi công của chiếc máy bay.

Theo Reuters, Không quân Mỹ cho biết chiếc F-15C Eagle thuộc biên chế Không đoàn số 48 gặp nạn vào lúc 8h40 GMT.

"Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay với một phi công duy nhất", quân đội cho biết.

"Chưa thể xác định nguyên nhân của vụ tai nạn cũng như tình trạng của phi công vào thời điểm này, và đơn vị Tìm kiếm Cứu nạn của Vương quốc Anh đã được liên hệ để hỗ trợ", thông báo cho biết thêm.

BBC dẫn lời người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Anh cho biết một máy bay trực thăng và 2 thuyền cứu hộ đã được điều đến khu vực chiếc F-15C gặp nạn, khoảng 145 km ngoài khơi bờ biển Đông Yorkshire.

Cảnh sát biển cho biết các tàu thuyền trong khu vực đã được thông báo để tới khu vực này hỗ trợ công tác tìm kiếm.

May bay F-15C cua My gap nan anh 1

Một máy bay chiến đấu F-15C Eagle - hay còn gọi là Đại bàng F-15C, của quân đội Mỹ. Ảnh: AP.

Đại diện của Lầu Năm Góc chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Chiếc máy bay cất cánh từ RAF Lakenheath, căn cứ không quân lớn nhất của Mỹ ở Anh, và là nơi đặt không đoàn F-15 duy nhất của không quân Mỹ ở châu Âu. Căn cứ này nằm cách Cambridge khoảng 40 km về phía đông bắc.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên của không quân Mỹ ở Anh. Hồi năm 2014, một chiếc trực thăng của quân đội Mỹ đã gặp nạn ở bờ biển phía đông nước Anh, khiến toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Phi cơ quân sự Mỹ công khai bay qua không phận Đài Loan

Máy bay vận tải quân sự C-40A của Mỹ đã bay ngang không phận Đài Loan và mở tín hiệu định vị, động thái báo hiệu rằng đây là khởi đầu cho các chuyến bay thường xuyên hơn.

Mỹ triển khai 'mắt thần' do thám RQ-4 tới Biển Đông

Không quân Mỹ triển khai máy bay do thám không người lái RQ-4 Global Hawk nhằm tăng cường khả năng giám sát trên Biển Đông, hỗ trợ cho phi cơ ném bom B-1B.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm