Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ chế hồi sinh từ Akshan bị thay đổi

Sau nhiều lần chỉnh sửa giảm sức mạnh, Akshan tiếp tục được Riot mang lên bàn cân trong bản cập nhật sắp ra mắt.

Trong bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản 11.17, Riot quyết định thay đổi cơ chế hồi sinh từ nội tại chiêu W - Len Lén Báo Thù - nhằm cân bằng sức mạnh cho Akshan. Cụ thể, Akshan cần còn sống sau khi kẻ địch bị tiêu diệt, khi đó nội tại mới được áp dụng cho các đồng minh đã hỗ trợ hạ gục.

Sự thay đổi này ngay lập tức nhận được nhiều sự đồng tình từ cộng đồng. Điểm mất cân bằng trước đây của Akshan khiến nhiều trường hợp "vô lý" xảy ra. Ví dụ, Akshan chỉ cần đánh một đòn bất kỳ lên tướng địch rồi hy sinh, thì cả đội hoàn toàn vẫn có thể được hồi sinh nếu tiêu diệt được tên tướng địch đó.

Co che hoi sinh tu Akshan bi thay doi anh 1

Kỹ năng hồi sinh là điểm được đánh giá cao của Akshan khi có khả năng giúp cả đội lật ngược tình thế. Ảnh: Riot Games.

Có những thời điểm, Akshan từng trở thành hot-pick (được sử dụng nhiều nhất - PV) tại đường giữa nhờ lượng sát thương và độ cơ động cực cao. Khi kết hợp với những trang bị vào giữa trận đấu, hắn thực sự là cơn ác mộng với những vị tướng thiếu sự cơ động.

Trong các bản cập nhật sắp tới, lượng sát thương cơ bản của Akshan cũng được Riot giảm đi ít nhiều, nhưng tỷ lệ sát thương vật lý lại được tăng từ 10% lên 17,5%. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu để kéo dài trận đấu, Akshan sẽ càng đáng sợ hơn.

Ngoài ra, thời gian hồi chiêu của kỹ năng cuối - Phát Bắn Nhớ Đời - khi Akshan bị choáng giữa lúc đang sử dụng cũng sẽ được giảm từ 15 giây xuống còn 5 giây. Do đó, nếu phe địch có thể ngăn Akshan ở giữa hoạt cảnh chiêu cuối, thì vị tướng này cũng gây ít thiệt hại hơn.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Vì sao Akshan bị cấm ở Chung kết Thế giới LMHT?

Ngoài cơ chế hồi sinh đồng đội lập tức, Akshan còn sở hữu bộ chiêu thức được đánh giá gây mất cân bằng ở các giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp.

Các giải LMHT lớn cấm Akshan vì cơ chế hồi sinh

Việc có thể hồi sinh đồng đội ngay lập tức là nguyên nhân khiến Akshan chưa được phép xuất hiện ở 2 giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm