Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yasuo của ShowMaker đưa DWG KIA vào chung kết LCK

Màn trình diễn ấn tượng của ShowMaker với Yasuo trong ván 3 giúp DWG KIA (DK) vượt qua Nongshim RedForce (NS) 3-0 để vào chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, DK chọn đội hình gồm Jayce (đường trên), Xin Zhao (đi rừng), Ryze (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ). Trong khi đó, NS sử dụng Kennen (trên), Nidalee (rừng), Renekton (giữa), Kai'Sa (xạ thủ) và Nautilus (hỗ trợ).

Sai lầm trong pha giao tranh ở hang Sứ giả khe nứt vào đầu trận khiến NS đánh mất thế trận. Ryze của ShowMaker và Xin Zhao trong tay Canyon thăng tiến sức mạnh nhanh chóng sau pha giao tranh này.

ShowMaker anh 1

Dù có được Sứ giả khe nứt, NS phải trả giá khi có 3 thành viên bị hạ gục.

Với chất tướng mạnh trong giao tranh và phá công trình, DK duy trì thế snowball để giành chiến thắng sau 35 phút. ShowMaker kết thúc ván đấu với KDA 7/4/7.

Ván 2, DK chọn đội hình gồm Jayce (trên), Canyon (rừng), Ryze (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Phía NS chơi Kennen (trên), Lee Sin (rừng), LeBlanc (giữa), Samira (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

DK tổ chức tấn công khu vực đường trên liên tục trong giai đoạn đầu. Điều này khiến Kennen của Rich bị hạ gục liên tục.

ShowMaker anh 2

NS mất kiểm soát đường trên trước sức ép lớn từ DK.

Khu vực đường trên của NS mất kiểm soát hoàn toàn. Jayce trong tay Khan thăng tiến sức mạnh nhanh chóng.

Lượng sát thương lớn từ Jayce giúp DK áp đảo trong mọi pha giao tranh. Khan kết thúc ván 2 với KDA 8/2/8.

DK tiếp tục duy trì thế snowball để kết thúc ván đấu sau 28 phút.

Ván 3, DK chọn đội hình cơ động với Gnar (trên), Diana (rừng), Yasuo (giữa), Varus (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ). Còn NS chọn Camille (trên), Lee Sin (rừng), Sylas (giữa), Jinx (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

ShowMaker anh 3

DK thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch khi thắng ở qua giao tranh cuối để tiến vào chung kết.

ShowMaker gây ấn tượng mạnh với Yasuo ở ván đấu quyết định. Người chơi đường giữa của DK liên tiếp có những mạng hạ gục quan trọng để thăng tiến sức mạnh nhanh chóng.

Yasuo trong tay ShowMaker kết thúc ván đấu với KDA 8/4/12.

Dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của NS trong giai đoạn giữa, DK vẫn giành chiến thắng sau 35 phút. Với việc thắng 2 pha giao tranh cuối, ShowMaker cùng đồng đội tiến vào chung kết LCK mùa hè 2021.

Đối thủ của DK sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa T1 và Gen.G vào 22/8.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Thao tác tay ấn tượng của ShowMaker Ở trận đấu ngày 14/5, Heo "ShowMaker" Su thể hiện thao tác tay tốc độ và kết hợp hoàn hảo nhiều kỹ năng trong một pha giao tranh trước PSG Talon.

Faker đưa nỗi ám ảnh LeBlanc trở lại vòng play-off

Chiều 19/8, Faker thi đấu nổi bật với LeBlanc giúp T1 đánh bại Liiv SANDBOX (LSB) 3-0 ở vòng 1 play-off của LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Giá trị Faker mang lại cho T1

Lee "Faker" Sang-hyeok đang phải gồng gánh nhiều nhiệm vụ và đảm nhận khối lượng công việc lớn ở T1.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm