Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker đưa nỗi ám ảnh LeBlanc trở lại vòng play-off

Chiều 19/8, Faker thi đấu nổi bật với LeBlanc giúp T1 đánh bại Liiv SANDBOX (LSB) 3-0 ở vòng 1 play-off của LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Kennen (đường trên), Viego (đi rừng), Azir (giữa), Ashe (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Còn LSB sử dụng Gnar (trên), Diana (rừng), Lucian (giữa), Kalista (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

T1 quyết định đưa xạ thủ kỳ cựu Teddy trở lại đội hình xuất phát. Đây là quyết định sáng suốt khi họ áp đảo và thắng ván 1 nhờ vào sự xuất sắc của Teddy.

Faker anh 1

Sai lầm lớn của xạ thủ Prince khiến LSB mất cả ván đấu.

Khi ván đấu bắt đầu chưa đầy một phút, xạ thủ bên phía LSB biếu không cho Teddy mạng hạ gục đầu tiên. Với lượng tiền lớn, Teddy có trang bị cần thiết để áp đảo toàn diện khu vực đường dưới.

Ashe trong tay Teddy giúp T1 kiểm soát hoàn toàn ván đấu. Teddy nhận MVP (game thủ hay nhất) của ván đấu với KDA 5/1/13.

Trong khi, Faker cũng có những pha xử lý đẳng cấp với Azir giúp T1 thắng dễ trong các pha giao tranh. Faker kết thúc ván đấu với KDA 5/1/8.

Ngoài ra, Viego trong tay Oner đóng góp lượng sát thương lớn trong giao tranh cho T1. Oner đạt KDA 8/0/10.

Ván 2, T1 chọn đội hình mang tính khắc chế đối thủ với Kennen (trên), Viego (rừng), LeBlanc (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). LSB chọn Gnar (trên), Diana (rừng), Sett (giữa), Jinx (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Faker anh 2

Lượng sát thương lớn từ LeBlanc của Faker khiến LSB gặp vô vàn khó khăn trong giao tranh ở ván 2.

Faker gây chú ý khi lựa chọn quân bài LeBlanc. Đây là vị tướng mang đến tỷ lệ thắng cao nhất cho Faker trong sự nghiệp.

Lượng sát thương lớn từ LeBlanc khiến Faker trở thành nỗi khiếp sợ với LSB trong các pha giao tranh. Người chơi đường giữa của T1 liên tục cấu rỉa lượng máu lớn các thành viên quan trọng của LSB.

Dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ LSB, Faker cùng đồng đội vẫn giành chiến thắng ván 2 sau 48 phút. Faker nhận MVP ván đấu với KDA 8/1/6.

Ván 3, T1 tỏ ra lép vế về mặt chất tướng với đội hình gồm Gnar (trên), Nidalee (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

Trong khi, LSB chọn đội hình có sát thương lớn với Kennen (trên), Viego (rừng), Sylas (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Faker anh 3

Dù mắc nhiều sai lầm, T1 vẫn giành chiến thắng ván 3 trước LSB.

Chiếm lợi thế ngay từ đầu, nhưng T1 dần đánh mất sự áp đảo với những sai lầm trong giao tranh ở giai đoạn giữa ván. Kennen trong tay Summit nắm giữ lượng sát thương diện rộng và giúp LSB thắng trong các pha giao tranh

Tuy nhiên, T1 khắc chế thành công Kennen trong những pha giao tranh cuối ván. Faker (chơi Orianna) một lần nữa cho thấy kinh nghiệm và đẳng cấp khi xử lý tốt trong các pha giao tranh quyết định.

T1 giành chiến thắng ván 3 sau 36 phút. Faker cùng đồng đội vào vòng 2 của giai đoạn play-off khi thắng 3-0 trước LSB.

Faker 'ảo diệu' với vị tướng Leblanc Với tướng tủ Leblanc, Faker góp công lớn trong chiến thắng của SKT bằng những pha cấu máu hiệu quả trước giao tranh.

Giá trị Faker mang lại cho T1

Lee "Faker" Sang-hyeok đang phải gồng gánh nhiều nhiệm vụ và đảm nhận khối lượng công việc lớn ở T1.

BLV Văn Tùng: 'Faker và đồng đội đối mặt kịch bản tệ nhất'

Không thể kết thúc vòng bảng LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021 ở vị trí thứ 2, T1 gặp khó trong tham vọng dự Chung kết Thế giới (CKTG) vào cuối năm.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm