Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Giá trị Faker mang lại cho T1

Lee "Faker" Sang-hyeok đang phải gồng gánh nhiều nhiệm vụ và đảm nhận khối lượng công việc lớn ở T1.

Trong 2 năm qua, T1 thay đổi nhân sự ở nhiều vị trí với mong muốn tìm sự ổn định và xa hơn là trở lại thời kỳ thống trị LCK (Giải Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc). Nhiều cái tên nổi bật đến rồi đi nhưng Faker vẫn ở đó với nỗ lực duy trì di sản của T1.

T1 góp mặt ở giai đoạn play-off LCK mùa hè 2021 với vị trí thứ 4. Một lần nữa, Faker là điểm tựa lớn nhất trong mùa giải đầy khó khăn.

Ở tuổi 25, Faker vẫn miệt mài thi đấu và cống hiến dù xuất hiện dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ, trong khi phần lớn đồng nghiệp cùng trang lứa đã giải nghệ.

Faker anh 1

Faker là một trong những game thủ LMHT sinh năm 1996 hiếm hoi còn thi đấu đỉnh cao.

Khối lượng công việc khổng lồ

Faker không còn là ngôi sao LMHT số một. Những sai số trong lối chơi đã xuất hiện và ngày càng nhiều hơn với game thủ 25 tuổi.

"Chúng ta phải cảm thông cho Faker vì tuổi cũng đã lớn với môi trường chuyên nghiệp. Các game thủ tầm tuổi cậu ấy giải nghệ gần hết rồi. Faker đang phải gắng sức quá nhiều ở T1", ông Hoàng Phúc Thông, cựu HLV và chủ sở hữu Percent Esports ​ở VCS (Giải LMHT Việt Nam) mùa 2020, chia sẻ với Zing.

Những gì Faker đối mặt ở T1 là điều chưa một game thủ LMHT chuyên nghiệp nào phải trải qua. Danh tiếng của người chơi LMHT vĩ đại nhất lịch sử góp phần khiến áp lực với Faker nặng nề hơn.

"Cậu ấy phải cố gắng thi đấu tốt vì danh tiếng của bản thân, đồng thời giúp các đồng đội trẻ tiến bộ. Để vừa tập trung cho bản thân, vừa dẫn dắt lối chơi là rất khó với một người chơi đường giữa", ông Hoàng Phúc Thông nói thêm.

Ở thời đỉnh cao, Faker luôn áp đảo đối thủ ở khu vực đường giữa và dẫn dắt T1 liên tục chiến thắng với những pha xử lý đẳng cấp. Còn Faker của hiện tại đóng vai trò làm nền nhiều hơn. "Phong cách chơi hiện tại của Faker là hỗ trợ và dẫn dắt các tài năng trẻ của T1 phát triển. Mục đích là giúp họ có thể phát huy lối chơi carry (nắm giữ lượng sát thương lớn ở cuối trận) tốt nhất", BLV Văn Tùng chia sẻ với Zing.

Nhiệm vụ của Faker ở T1 lúc này là quá lớn. Chính vì điều này, Faker trở thành mục tiêu để đối thủ tấn công. "Vai trò của Faker là dẫn dắt lối chơi và hỗ trợ đồng đội trong giai đoạn đi đường. Tuy nhiên, mối liên kết giữa anh ta và các vị trí khác cần phải được chú trọng hơn. Vai trò của Faker quá quan trọng nên các đối thủ sẽ tấn công và khai thác vị trí của anh nhiều hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến lối chơi chung của T1", BLV Văn Tùng phân tích.

Đây là điều tất yếu với Faker. Khi không còn giữ được phong độ đỉnh cao, Faker buộc phải lùi xuống để làm nền cho thế hệ tiếp theo. "Faker chỉ còn 30 đến 50% phong độ so với thời đỉnh cao. Dù vậy, cậu ấy vẫn là một trong những game thủ LMHT hàng đầu thế giới", BLV Hoàng Luân nhận định với Zing.

Với eSports (thể thao điện tử) chuyên nghiệp, độ tuổi của Faker là thời điểm các game thủ xuống phong độ hay giải nghệ. Dĩ nhiên, "Quỷ vương bất tử" không nằm ngoài quy luật của thời gian.

Faker anh 2

Faker vẫn thể hiện khát khao vô địch thế giới ở tuổi 25.

Khó khăn của T1

"Lâu rồi, tôi chưa nếm trải cảm giác vô địch Chung kết Thế giới. Tôi muốn vô địch thế giới thêm lần nữa. Tôi đang tập luyện chăm chỉ để đạt được mục tiêu đó", Faker từng chia sẻ mục tiêu trước thềm LCK mùa hè 2021.

Tuy nhiên, giải mùa hè diễn ra với nhiều biến động lớn cho T1. Điều đó khiến mục tiêu của Faker lung lay dữ dội.

T1 đột ngột thay đổi HLV và điều chỉnh nhân sự thi đấu trong giai đoạn giữa mùa giải. Những tin đồn tiêu cực tưởng chừng nhấn chìm T1.

"Sự thay đổi đột ngột HLV và việc sử dụng tân binh Oner cho vị trí Đi rừng khiến T1 thường xuyên gặp khó trong giai đoạn cấm và chọn. Khả năng thi đấu trên thế thua về thế trận cũng bị ảnh hưởng nhiều trong bối cảnh T1 không xử lý tốt giai đoạn đi đường. Việc phụ thuộc quá lớn vào giai đoạn cấm và chọn khiến T1 lâm vào khó khăn", BLV Văn Tùng nói.

Tuy nhiên sau tất cả, T1 vẫn vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất để hướng đến mục tiêu tiếp theo. Họ đã lấy được vị trí thứ 4 và tiến vào play-off LCK mùa hè 2021. Dù đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, T1 vẫn cho thấy họ còn đủ sức chinh phục các danh hiệu.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

BLV Văn Tùng: 'Faker và đồng đội đối mặt kịch bản tệ nhất'

Không thể kết thúc vòng bảng LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021 ở vị trí thứ 2, T1 gặp khó trong tham vọng dự Chung kết Thế giới (CKTG) vào cuối năm.

'Faker chỉ còn 30 đến 50% phong độ so với thời đỉnh cao'

Chia sẻ với Zing, BLV Hoàng Luân tin khát khao của "Faker" biến T1 trở thành đối thủ đáng ngại nhất với nhà đương kim vô địch DWG KIA (DK) ở LCK mùa hè 2021.

Faker: 'Tôi muốn vô địch thế giới thêm lần nữa'

Ngày 9/6, Lee "Faker" Sang-hyeok thi đấu nổi bật giúp T1 đánh bại Hanwha Life Esports 2-0 trong trận mở màn LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm