Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các giải LMHT lớn cấm Akshan vì cơ chế hồi sinh

Việc có thể hồi sinh đồng đội ngay lập tức là nguyên nhân khiến Akshan chưa được phép xuất hiện ở 2 giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

"Akshan có thể xuất hiện ở Chung kết Thế giới (CKTG) vào cuối năm, nhưng lại nằm trong diện cấm của 2 khu vực lớn. LCS (Giải LMHT Bắc Mỹ) xác nhận với chúng tôi rằng sẽ học theo LEC (Giải LMHT châu Âu) cấm sử dụng Akshan", trang Inven Global tiết lộ.

Khả năng xuất hiện của Akshan ở CKTG 2021 cũng không cao khi tướng này sở hữu những cơ chế phức tạp và tác động lớn đến trận đấu. Akshan sở hữu một chiêu thức giúp hồi sinh đồng đội ngay lập tức nếu báo thù thành công (tức giết kẻ vừa hạ gục đồng đội).

Akshan anh 1

Không chỉ cơ động, Akshan gây chú ý với khả năng hồi sinh đồng đội ngay lập tức. Ảnh: Riot Games.

Với đấu trường chuyên nghiệp, cơ chế này của Akshan khiến cục diện các trận đấu trở nên bất ổn. Chính vì vậy, các đội nhiều khả năng sẽ ưu tiên cấm vị tướng này ngay lượt đầu tiên. Trong quá khứ, Gangplank và Mordekaiser từng có tỷ lệ cấm 100% ở kỳ CKTG 2015.

LCS không ra thông báo chính thức, nhưng Akshan được ngầm thừa nhận sẽ không xuất hiện trong thời gian tới. "Chris 'PapaSmithy' Smith, Giám đốc Điều hành của 100 Thieves, ngầm thừa nhận vị tướng này sẽ không xuất hiện ở LCS mùa hè 2021", Inven Global nói thêm.

Trước đó, Maximilian Peter Schmidt, trưởng bộ phận eSports mảng LMHT của Riot Games tại khu vực châu Âu, phát thông báo Akshan sẽ không được sử dụng trong giai đoạn cuối vòng bảng và đấu loại LEC mùa hè 2021. "Akshan có thể xuất hiện tại CKTG. Khi ban tổ chức tham khảo ý kiến các đội LEC về sự xuất hiện của Akshan, hầu hết đều từ chối", Schmidt chia sẻ.

Trước đó, LEC cũng cấm sử dụng Viego trong nửa đầu mùa giải vì vô số lỗi chưa được khắc phục. Họ cho rằng điều này gây ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của giải đấu.

Như vậy, Akshan sẽ vắng bóng trong phần còn lại của mùa giải LCS và LEC. Akshan là tướng mới được cập nhật trong phiên bản 11.15 của LMHT.

Người hâm mộ các giải LMHT mong chờ sự xuất hiện của vị tướng có cơ chế độc đáo này ở các giải chuyên nghiệp. Dù vậy, người hâm mộ LMHT ở Bắc Mỹ và châu Âu phải chờ sự xuất hiện của Akshan ít nhất vào năm 2022.

Faker mang LeBlanc trở lại đấu trường chuyên nghiệp

Sự cơ động và biến ảo của LeBlanc trong tay Lee "Faker" Sang-hyeok góp phần giúp T1 đánh bại Fredit BRION (BRO) 2-1 ở LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Faker trở thành nạn nhân của nhà cái?

Ở buổi phát trực tuyến hôm 27/7, Lee "Faker" Sang-hyeok bày tỏ sự bức xúc khi thường xuyên gặp phải những tài khoản có hiện tượng phá hoại trong lúc đấu xếp hạng.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm