Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip quảng bá tính năng của Google quay tại Việt Nam

Clip quảng bá tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt được Google thực hiện tại nhiều địa điểm ở TP HCM.

Google vừa giới thiệu đoạn video quảng bá tính năng tìm kiếm bằng giọng nói theo ngôn ngữ tiếng Việt. Trong đoạn clip này, nhiều người trẻ đã sử dụng khẩu lệnh "Ok, Google!" để kích hoạt Google Now và hỏi Google Search bằng tiếng Việt để tìm đường, dạy chó ngồi xe máy, hay thậm chí hỏi giờ đẹp để ngắm hoàng hôn.

Video Google quảng bá tính năng tìm kiếm bằng giọng nói Một đoạn phim quảng cáo mang tên "Scooterist" kể lại câu chuyện của những người trẻ sử dụng Google ở Việt Nam để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Đoạn video này nằm trong chiến dịch "Câu hỏi dẫn lối theo đuổi đam mê" tại Việt Nam. Google khởi động chiến dịch này nhằm cổ vũ cho một xu hướng tìm kiếm mới, không chỉ đơn thuần là văn bản và hình ảnh như trước, mà còn là giọng nói và ngữ điệu. 

Sự kiện công bố chiến dịch này cũng là lần xuất hiện đầu tiên của bà Nguyễn Phương Anh, tân Giám đốc Tiếp thị thị trường Việt Nam của Google, trước báo giới. "Nữ tướng" mới của Google tại Việt Nam từng có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tạp chí, thương mại điện tử trước khi đến với Google.  

Buổi họp báo công bố chiến dịch mới của Google có sự xuất hiện của tân Giám đốc tiếp thị thị trường Việt Nam - Nguyễn Phương Anh (ngoài cùng, bên phải). 

Theo Bà Nguyễn Phương Anh, thói quen người dùng Internet tại Việt Nam đã có những sự thay đổi lớn. Lượng người truy cập qua các thiết bị thông minh tăng lên, và cách thức họ tìm kiếm thông tin trên Internet đã khác trước. Đó cũng là lý do Google muốn mang đến những công cụ tìm kiếm mới, phù hợp hơn với xu thế này. 

Theo số liệu từ gã khồng lồ tìm kiếm, lượng người dùng truy cập Internet bằng smartphone ở Việt Nam hiện chiếm tỷ lệ 55%, vượt qua số lượng người truy cập trên máy tính. Việt Nam cũng nằm trong top 21 quốc gia có lượng người dùng điện thoại di động vượt trội hơn so với máy tính để bàn, theo Consumer Barometer 2015. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm