Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry tung ảnh chính thức về smartphone chạy Android

“Dâu đen” vừa đăng tải hình ảnh của mẫu smartphone có tên PRIV, xác nhận việc ra mắt di động đầu tiên chạy hệ điều hành Android vào cuối năm nay.

Tin đồn về smartphone BlackBerry chạy hệ điều hành của Google đã rộ lên nhiều tháng qua. Tuy nhiên, hãng di động Canada chỉ chính thức xác nhận thông tin này mới đây. BlackBerry vừa tung ảnh thiết bị có tên PRIV lên website của mình. Theo đó, PRIV có thiết kế màn hình cảm ứng với bàn phím dạng trượt.

Theo tin đồn, PRIV nhiều khả năng được trang bị màn hình kích thước 5,4 inch với độ phân giải Quad HD (2.560 x 1.440 pixel). Máy sử dụng vi xử lý 6 nhân Snapdragon 808 tốc độ 1,8 GHz từ Qualcomm và RAM 3 GB. Camera chính có độ phân giải 18 megapixel, hỗ trợ lấy nét tự động và quay video 4K. Máy ảnh trước của máy sẽ là 5 “chấm”.

Với những thông số phần cứng trên, PRIV sẽ trở thành thiết bị sở hữu cấu hình tốt nhất của “Dâu đen” trên thị trường di động. CEO John Chen cho biết: "PRIV là sự kết hợp tối ưu giữa cơ chế bảo mật an toàn của BlackBerry và các ứng dụng đa dạng, phong phú từ Android". Theo dự kiến, BlackBerry PRIV sẽ lên kệ cuối năm nay.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm