Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google giới thiệu tablet Pixel C tự sản xuất

Với các sản phẩm smartphone, tablet trước đây, Google đều hợp tác với nhà sản xuất phần cứng bên thứ 3. Pixel C là thiết bị đầu tiên do chính Google sản xuất.

Ngoài bộ đôi smartphone Nexus 5X và Nexus 6P, Google vừa bất ngờ giới thiệu chiếc máy tính bảng dạng lai hoàn toàn mới có tên Pixel C.

Pixel C có khá nhiều điểm thú vị. Nó là một sản phẩm combo gồm phần thân máy tính bảng và bàn phím gắn ngoài. Bàn phím này gắn với máy nhờ kết nối từ cực mạnh. Khi không sử dụng, người dùng có thể gập bàn phím thành nắp bảo vệ màn hình, giống như cách gập laptop truyền thống, hoặc gập ở mặt sau để sử dụng màn hình cảm ứng.

Bàn phím sử dụng kết nối Bluetooth. Chiếc tablet này đủ thông minh để biết giấu bàn phím ảo của Android bất cứ khi nào bàn phím vật lý kết nối với máy. Một điểm hay khác là người dùng có thể sạc cho bàn phím bất cứ khi nào nó ở trạng thái "gần" với chiếc Pixel C. Điều này đồng nghĩa, người dùng không phải cắm sạc ngoài cho chiếc bàn phím này trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Về cấu hình, Pixel C sử dụng chip lõi tứ Nvidia Tegra X1, đồ hoạ Maxwell, RAM 3 GB. Máy có màn hình 10,2 inch, độ phân giải 2.560 x 1.800 pixel, mật độ điểm ảnh 308 ppi.

Google cho biết, độ sáng của máy có thể đạt 500 nit, cho phép sử dụng tốt ở ngoài trời.

Là một sản phẩm của Google, Pixel C tất nhiên được trang bị hệ điều hành Android 6.0 Marsmallow mới nhất. Google tuyên bố sẽ cập nhật phần mềm cho sản phẩm sau mỗi 6 tuần.

Google Pixel C sẽ lên kệ trong dịp mua sắm cuối năm với giá 499 USD cho bản 32 GB, 599 USD cho bản 64 GB. Nếu muốn sử dụng bàn phím đi kèm, người dùng phải mua với giá 149 USD.

Google ra mắt Nexus 5X và 6P dùng cảm biến vân tay và USB-C

Google trình làng thế hệ smartphone Nexus tiếp theo mang tên Nexus 5X. Máy có cảm biến vân tay, cấu hình mạnh và tích hợp cổng USB-C.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm