Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel sẽ chơi đúng sức ở trận cuối Cúp châu Á

Huấn luyện viên Jurgen Gede khẳng định CLB Viettel sẽ thi đấu với thái độ nghiêm túc trong trận gặp Kaya FC ngày 11/7 dù không còn mục tiêu ở AFC Champions League 2021.

Chiều 10/7, buổi họp báo trước trận đấu giữa CLB Viettel và Kaya FC đã diễn ra. Trận đấu giữa hai đội thuộc lượt cuối bảng F AFC Champions League 2021 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục khi hai đại diện đến từ Việt Nam và Philippines đều chắc chắn bị loại.

HLV trưởng CLB Viettel Jurgen Gede chia sẻ: "Chúng tôi sẽ mang hết những gì mình có vào 90 phút ngày mai, với tất cả cầu thủ có thể ra sân. Trận đấu này diễn ra lúc 17h, nên không dễ dàng vì điều kiện thời tiết, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, và người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ dõi theo và cổ vũ. Tôi hy vọng đội có một trận thắng".

clb viettel anh 1

Nhiều cầu thủ trẻ CLB Viettel sẽ được trải nghiệm cảm giác thi đấu ở sân chơi châu lục. Ảnh: CLB Viettel.

"Trong trận đấu này, chúng tôi có tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu không? Tất nhiên là có, nhưng điều quan trọng là chúng tôi cần có màn trình diễn thuyết phục. Chúng tôi hiểu Kaya và tôn trọng họ. 11/7 là ngày thi đấu cuối cùng, và chúng tôi sẽ ra sân với thái độ nghiêm túc để hướng đến kết quả tốt", cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay.

HLV Gede cũng lo ngại đôi chút khi nhiều trụ cột CLB Viettel là các tuyển thủ quốc gia sẽ không có đủ thời gian hồi phục chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 9.

Ông nói: “Khi nói chuyện với các cầu thủ, tôi hiểu họ đặt quyết tâm lớn để đưa bóng đá Việt Nam vươn mình. Tầm nhìn của các cầu thủ là vươn lên cao, cải thiện lối chơi, đóng góp nhiều hơn cho tập thể. Tôi thấy được những bước tiến và hãy cùng xem dàn tuyển thủ này sẽ giúp HLV Park như thế nào".

AFC Champions League là giải đấu cao nhất dành cho cấp CLB ở châu lục. Sau 5 trận, nhà vô địch V.League 2020 thua 4 và chỉ thắng 1 trận. HLV Gede đặt kỳ vọng vào đội ở sự cải thiện sau từng trận để hướng tới tương lai.

"Ví dụ như Thanh Bình là cầu thủ rất trẻ, và cậu ấy đã chơi tất cả trận đấu, nên đây chính là sự tích lũy tốt. Mục tiêu của đội là hướng đến tương lai của lớp trẻ, nên những đối thủ này chính xác là kỳ vọng của đội. Dù thắng hay thua, có được đi tiếp hay không, chúng tôi cũng xác định được mình đang ở đâu", HLV Gede nói.

Trung vệ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: "Chúng tôi là những cầu thủ trẻ, được chơi tại giải đấu châu lục là điều may mắn. Những kinh nghiệm học hỏi ở sân chơi này giúp chúng tôi tự tin hơn khi trở lại Việt Nam. Ngày mai là trận cuối, toàn đội quyết tâm chiến thắng để dành tặng những khán giả yêu mến CLB Viettel. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần thoải mái và cống hiến tới giây cuối cùng".

Tiền đạo CLB Viettel tập với thùng rác, lốp xe Tiền đạo Bruno Matos tận dụng thùng rác và lốp xe để tập luyện trong quãng thời gian sinh hoạt theo "nguyên tắc bong bóng" khi cùng CLB Viettel thi đấu tại AFC Champions League

Văn Lâm vắng mặt khi Cerezo Osaka giành ngôi đầu bảng

Ở trận cuối cùng tại bảng J AFC Champions League, thủ môn Đặng Văn Lâm không được Cerezo Osaka đăng ký trong danh sách ra sân gặp CLB Kitchee.

Văn Lâm tìm thấy ánh sáng từ Champions League châu Á

90 phút của Văn Lâm hay những trận cầu của CLB Viettel ở AFC Champions League cho thấy cầu thủ Việt hoàn toàn đủ sức chinh chiến tại đấu trường lớn nhất châu Á cấp CLB.

Đỗ Hải - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm