Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hàn Quốc ấn tượng trước tài chuyền bóng của Xuân Trường

Màn trình diễn trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa ít nhiều giúp tiền vệ Lương Xuân Trường ghi điểm với CLB Gangwon FC - đội chủ quản của cầu thủ này.

Sau trận hòa 1-1 với Đài Bắc Trung Hoa hôm 22/3, trang chủ CLB Gangwon FC dành bài viết ca ngợi Xuân Trường. Trong đó tiền vệ tuyển Việt Nam liên tục được nhắc tới với khả năng chuyền bóng xuất sắc.

Trận này, Xuân Trường khoác áo số 7 và cho thấy điểm mạnh là rất nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Ngoài ra, anh còn trở thành ông chủ tình huống cố định và thực hiện chính xác các đường phất bóng dài lên phía trên.

Chỉ trong 12 phút đầu trận, Xuân Trường có 4 tình huống chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác. Một trong số đó là pha kiến tạo cho Tuấn Tài đối mặt thủ môn, tuy nhiên tiền đạo này lại không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Màn trình diễn của Xuân Trường trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa Tiền vệ Xuân Trường có nhiều pha phát bóng chuẩn xác cho đồng đội trong trận giao hữu vừa qua.

Xuyên suốt 45 phút đầu tiên, số 7 cũng cho thấy tầm ảnh hưởng lên mặt trận tấn công qua nhiều pha kiến tạo đẳng cấp. Cá nhân tiền vệ sinh năm 1995 đã tạo ra cho mình cơ hội với cú dứt điểm bằng "kèo trái" sau pha rê dắt khéo léo qua cầu thủ đội bạn. Song, pha ra chân cuối cùng lại thiếu chính xác.

Theo trang chủ Gangwon FC, Xuân Trường tiếp tục duy trì màn trình diễn xuất sắc sau giờ nghỉ. Mọi tố chất của cầu thủ này đều được phát huy, chỉ tiếc những vệ tinh xung quanh lại canh chỉnh thước ngắm không chuẩn khiến cơ hội lần lượt bị phung phí.

Dù vậy, những gì tiền vệ gốc Tuyên Quang thể hiện ở trận giao hữu hôm nay thực sự làm Gangwon FC hài lòng. Mà nên nhớ tân binh của đội bóng mới trở lại sau chấn thương.

Do chỉ tìm được kết quả hòa 1-1 trước đối thủ yếu, Xuân Trường sau trận đấu thừa nhận đội nhà chơi chưa tốt. Anh chia sẻ: "Đây chỉ là một trận giao hữu quốc tế nhưng toàn đội đã chơi hết mình. Đội tuyển tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã để thua một bàn do thiếu tập trung.

Đây là bài học mà đội phải sửa chữa. Hôm nay, đội tuyển chơi chưa được tốt”.

Gangwon FC an tuong truoc kha nang chuyen bong cua Xuan Truong anh 1
Xuân Trường ghi điểm trong bài viết trên trang chủ CLB Gangwon FC.

Sau trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại cuối cùng Asian Cup với trận gặp Afghanistan vào ngày 28/3. Nằm chung bảng đấu với đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có Jordan và Campuchia.

Nguyên Trí (Theo Gangwon FC)

Bạn có thể quan tâm