Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường thừa nhận tuyển Việt Nam chơi chưa tốt

Tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận tuyển Việt Nam đã chơi không tốt trong trận hòa 1-1 với Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy tối qua (22/3).

Xuan Truong Viet Nam choi chua tot anh 1
Xuân Trường (số 7) tin rằng đội tuyển cần hiểu ý nhau hơn trước trận gặp Afghanistan. Ảnh: Thanh Hà.

 

Đội tuyển Việt Nam để đối thủ dẫn bàn trước và phải nhờ tới bàn thắng may mắn của Công Phượng để có được tỷ số hòa 1-1 trước Đài Loan. Trước đó một năm, cũng tại Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam đã thắng chính đối thủ này với tỷ số 4-1 tại vòng loại World Cup 2018.

Nói về kết quả đáng thất vọng này, Xuân Trường giải thích: “Đài Loan đã tập trung chơi phòng ngự phản công trong trận đấu vừa qua. Thể lực của họ được đẩy lên mức độ cao nhất. Huấn luyện viên đã nói mục tiêu của đội là tránh chấn thương bởi phải thi đấu trên một sân bóng không được tốt.

ĐT Việt Nam vs ĐT Đài Loan (1-1): Công Phượng ghi bàn

Sau khi để đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) vượt lên ở phút 84, tiền đạo Công Phượng tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 18h.

Đây chỉ là một trận giao hữu quốc tế nhưng toàn đội đã chơi hết mình. Đội tuyển tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã để thua một bàn do thiếu tập trung. Đây là bài học mà đội phải sửa chữa. Hôm nay, đội tuyển chơi chưa được tốt”.

Đối đầu với Đài Loan chính là trận đấu đầu tiên của Xuân Trường sau một quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Anh đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Gangwon khi không được tạo cơ hội ra sân.

Đội hình tuyển Việt Nam ở trận gặp Đài Loan cũng không phải lực lượng mạnh nhất. Đội tuyển vẫn thiếu nhiều cái tên quan trọng như Nguyễn Văn Quyết hay Vũ Minh Tuấn do đá bù vòng 9 V.League.

Tuyển Việt Nam trong nỗi nhớ cựu binh

Không chỉ là Công Vinh, Thành Lương, HLV Hữu Thắng dường như nhớ cả Văn Quyết và Minh Tuấn. Tuyển Việt Nam trẻ hóa đang rất cần những đàn anh cầm nhịp…

Xuân Trường khẳng định: “Gặp Đài Loan chỉ là một trận đấu tập trước trận chính thức tại vòng loại Asian Cup. Đội cần lắp ráp đội hình và hiểu ý nhau nhanh hơn. Đối đầu Afghanistan sắp tới là trận đấu rất quan trọng.”

Đêm nay (23/3), Xuân Trường và đồng đội sẽ lên đường sang Tajikistan chuẩn bị cho trận vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan. Đội tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất trong trận đấu đó khi các cầu thủ Hà Nội FC và Than Quảng Ninh cùng hội quân.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm