Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội ở đâu trong cuộc đua V.League 2024/25?

Đội bóng thủ đô chưa bao giờ hết khát khao đua vô địch V.League dù vị thế không còn là số một, giữa một rừng đội mới nổi thi nhau dùng tiền để đua danh hiệu.

Hà Nội luôn được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Là một trong hai đội giàu thành tích nhất V.League (6 chức vô địch) và đóng góp quân số nhiều nhất cho các đội tuyển quốc gia những năm qua, việc CLB Hà Nội thất thế ở sân chơi quốc nội 2 mùa gần nhất mang đến nhiều tiếc nuối.

Sau giai đoạn thành công rực rỡ (2018-2022), CLB Hà Nội sa sút và không còn duy trì được thế độc tôn ở V.League bởi nhiều nguyên nhân. Chính sách ngoại binh, chảy máu lực lượng và việc phải chinh chiến nhiều đấu trường khiến đội bóng thủ đô không cạnh tranh được với những thế lực mới nổi.

CLB Hà Nội cũng không chiêu mộ rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa này. Họ chỉ đem về những ngoại binh lạ lẫm, đôn cầu thủ trẻ lên để hỗ trợ lứa đàn anh đã lớn tuổi hoặc dần qua đỉnh cao phong độ.

Chiều ngược lại, 2 đội vô địch V.League gần nhất là Công An Hà Nội và Nam Định cũng vẫn sẽ được đầu tư mạnh để theo đuổi danh hiệu mùa này.

CAHN vẫn kiên định với đường lối chiêu mộ ngôi sao của các CLB, mang về thêm Đình Trọng, Đình Bắc, gia cố cho dàn sao gồm Filip, Quang Hải, Văn Đức. Trong khi đó, đội bóng thành Nam sở hữu 7 ngoại binh, điều hiếm có trong lịch sử bóng đá Việt Nam, thậm chí có thể mua thêm Tây, nếu Rafaelson nhập tịch thành công.

Thể Công Viettel, Bình Dương, Bình Định cũng có sự chuẩn bị để cạnh tranh. Nhưng về cơ bản, Nam Định và CAHN vẫn là hai đối thủ lớn nhất của Hà Nội. Tuy "lép vế" trên lý thuyết nhưng cơ hội để Hà Nội vượt lên 2 đội trên không phải không có.

ha noi fc anh 1

CLB Hà Nội vẫn đáng xem nhờ lối đá bản sắc. Ảnh: Minh Chiến.

Sức mạnh của CLB Hà Nội nằm ở lối chơi tấn công bản sắc được duy trì qua nhiều thế hệ. Sự nhất quán trong đào tạo trẻ, quan điểm huấn luyện đến triết lý thi đấu là lợi thế cạnh tranh của đội bóng thủ đô. Đây là khác biệt lớn so với phần còn lại.

Lối chơi của Nam Định phụ thuộc nhiều vào ngoại binh. Thành công của họ mùa gần nhất có đóng góp lớn của Rafaelson khi anh ghi phân nửa số bàn thắng của cả đội. Chừng nào Rafaelson còn thăng hoa thì Nam Định còn nở nụ cười.

CAHN thì thay HLV nhiều ngang đội khác thay cầu thủ. Sự bất ổn ở băng ghế huấn luyện cộng với việc mang về quá nhiều ngôi sao khiến đội bóng ngành công an không có lối đá. HLV Polking có trình độ nhưng nếu không giúp đội giành chiến thắng vẫn sẽ phải ra đi và CAHN lại tiếp diễn vòng luẩn quẩn.

Mùa này, CAHN và Nam Định còn phải san sẻ lực lượng để chinh chiến thêm đấu trường quốc tế. Nếu biết nắm bắt, Hà Nội vẫn sẽ có cơ hội cạnh tranh.

"Với niềm tin, tinh thần đoàn kết, Hà Nội hoàn toàn có thể vượt qua khó khăn, thách thức ở mùa giải này", đội trưởng Văn Quyết chia sẻ hôm 11/9.

V.League 2024/25 sẽ chính thức khai màn vào ngày 14/9. Tất cả các đội bóng đều đặt mục tiêu thắng ở trận ra quân để có lợi thế sớm trong cuộc đua vô địch. Thử thách đầu tiên của Hà Nội là cuộc tiếp đón Bình Định trên sân Hàng Đẫy lúc 19h15 ngày 14/9.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

CLB Hà Nội chiêu mộ cựu đồng đội Van de Beek

Tối 27/8, CLB Hà Nội công bố bản hợp đồng với cầu thủ Hà Lan Keziah Veendorp.

CLB Hà Nội chiêu mộ cầu thủ Mỹ gốc Việt

Ngày 17/8, CLB Hà Nội công bố bản hợp đồng với cầu thủ từng chơi ở hạng Nhất mỹ Kyle Colonna.

Cầu thủ gốc Việt của CLB Hà Nội tự hào về dòng máu Việt Nam

Tối 17/8, tân binh Kyle Colonna chia sẻ lý do gia nhập CLB Hà Nội.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm