Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bình Dương hợp tác cùng đội đứng thứ 3 J.League 1

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp, CLB Kawasaki Frontale đã mời HLV và một số cầu thủ của đội trẻ Bình Dương sang Nhật Bản học hỏi từ ngày 9 đến 14/3 vừa qua.

Nhiều HLV trẻ của Kawasaki Frontale đã đến Bình Dương để truyền đạt kinh nghiệm đào tạo.

Trong khoảng thời gian này, HLV Trương Văn Dũ cùng 3 cầu thủ của đội U14 Becamex Bình Dương (Hồng Tiến Duy, Phan Học Dược và thủ môn Nguyễn Huỳnh Văn Bin) được đi thăm cơ sở vật chất của đội bóng đang chơi ở J.League 1 (Nhật Bản).

Bên cạnh đó, họ còn được phía Kawasaki Frontale bố trí đi xem một trận đấu tại J.League 1 cũng như tập luyện cùng những cầu thủ đồng trang lứa. Các HLV của Nhật Bản đánh giá cao khả năng tiếp thu, chơi bóng của những tài năng trẻ Bình Dương dù họ vẫn còn một số hạn chế về tâm lý.

Đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa 2 đội bóng thông qua Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation). Đội 1 Kawasaki từng sang Bình Dương thi đấu giao hữu năm 2013. Kể từ đó, hai bên luôn có những hoạt động trao đổi chuyên môn định kỳ.

CLB Kawasaki hop tac voi Binh Duong anh 1
Kawasaki Frontale là đội bóng mạnh, có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ. Ảnh: Getty Images.

Người hùng U20 Việt Nam lấy Torres làm cảm hứng

Lấy cảm hứng từ thần tượng người Tây Ban Nha, Trần Thành đã bền bỉ nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một cầu thủ. Mục tiêu tiếp theo mà anh hướng đến là chơi tốt tại FIFA U20 World Cup.

Cuối năm 2014, ban huấn luyện và một số thành viên của đội U14 Kawasaki đã sang giúp đội U14 Bình Dương, chủ yếu về phương pháp đào tạo, chỉ đạo cầu thủ.

Kawasaki Frontale là đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Nhật Bản. Năm ngoái họ đứng hạng 3 ở giải VĐQG đồng thời giành ngôi á quân Cúp Hoàng đế. Trong lịch sử, CLB này từng có nhiều cầu thủ đóng góp cho ĐTQG dự World Cup như Junichi Inamoto, Eiji Kawashima, Kengo Nakamura, Yoshito Okubo…

Việc hợp tác với đội bóng J.League 1 mở ra nhiều cơ hội phát triển cho Bình Dương. Đội bóng miền Đông Nam Bộ này từng được xem là “Chelsea của Việt Nam” khi vung tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao về thi đấu. Thành công được minh chứng với 4 chức vô địch V.League cùng một lần vào bán kết AFC Cup.

Tuy nhiên những năm gần đây, họ đã thay đổi chính sách, hướng đến việc sử dụng nhiều cầu thủ tự đào tạo. Hai năm nay, đội bóng đất Thủ cho trình làng nhiều gương mặt trẻ ấn tượng như Trọng Huy, Duy Khánh, Tống Anh Tỷ, Tiến Linh, Tuấn Cảnh…

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm