Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hùng U20 Việt Nam lấy Torres làm cảm hứng

Lấy cảm hứng từ thần tượng người Tây Ban Nha, Trần Thành đã bền bỉ nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một cầu thủ. Mục tiêu tiếp theo mà anh hướng đến là chơi tốt tại FIFA U20 World Cup.

Bàn thắng của Trần Thành vào lưới U19 Bahrain Tiền đạo Trần Thành thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật làm tung lưới U19 Bahrain. Anh ghi bàn cho U19 Việt Nam ngay trong trận đầu được đá chính ở vòng chung kết U19 châu Á.

Trong bài viết được đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ngày 22/3, Trần Thành đã có những chia sẻ về sự nghiệp của mình. Anh được FIFA chú ý khi ghi bàn thắng quyết định giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain ở tứ kết Giải U19 châu Á 2016. Chiến thắng 1-0 giúp Việt Nam góp mặt ở FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

“Đó là một bàn thắng đặc biệt. Đối với tôi, nó mở ra một cánh cửa mới cho sự nghiệp. Tất nhiên, nó cũng là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tôi và toàn đội. Đó là một khoảnh khắc lịch sử”, tiền đạo sinh năm 1997 cho biết trên FIFA.

Tại giải đấu năm ngoái, Trần Thành thi đấu 5 trận (2 trận đá chính, 3 trận dự bị) với tổng thời gian 273 phút. Chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng tấn công, cầu thủ người Huế xem Fernando Torres làm thần tượng. Anh lấy cầu thủ người Tây Ban Nha ra làm động lực để rèn luyện bản thân.

Bai viet cua FIFA ve Tran Thanh anh 1
Chân sút của Atletico Madrid Torres là thần tượng chính của Trần Thành. Ảnh: Getty Images.

Những câu chuyện bí mật của người hùng U19 Việt Nam

Trần Thành bặm trợn, lạnh lùng trên sân nhưng hiền lành, học rất giỏi ngoài đời. Anh từng thi vào học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG nhưng không được nhận vì quá tuổi.

“Tôi thích Fernando Torres và lấy biệt danh của anh cho facebook của mình. Anh ấy có được sự cân bằng đáng kinh ngạc và phong cách thi đấu tuyệt vời. Torres là mẫu tiền đạo mà bất cứ HLV nào đều cần”, Trần Thành chia sẻ.

Bản thân cầu thủ gốc Huế được thừa hưởng tình yêu bóng đá từ người cha của mình. Anh sinh ra trong một gia đình có kinh tế ổn định nên từ nhỏ không phải bươn chải để mưu sinh. Ngoài đam mê với môn thể thao vua, Trần Thành còn học rất giỏi.

Biết được khát khao của con, bố anh - ông Trần Thọ đã đưa Thành dự thi vào học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG năm 2010. Nhưng giấc mơ không thành vì Thành đã quá tuổi so với quy định 11,12 tuổi ở đội bóng phố núi. Sau đó, ông dắt cậu con trai đến xin thử việc tại CLB bóng đá Huế và may mắn được nhận. Đó là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của chân sút này.

Trần Thành đã hội quân cùng đồng đội tại Nha Trang để chuẩn bị cho sân chơi World Cup. Anh mới hồi phục chấn thương gặp phải ở trận gặp Viettel tại Cúp quốc gia. Chân sút này cho rằng những trận đấu tại Bahrain năm ngoái sẽ giúp ích nhiều cho anh và đồng đội trên đất Hàn Quốc.

Bai viet cua FIFA ve Tran Thanh anh 2
Trần Thành mong muốn bay cao cùng U20 Việt Nam tại giải thế giới.

U20 Việt Nam thử việc tiền vệ Việt kiều

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đồng ý cho cầu thủ gốc Việt Tony Tuấn Anh về thử việc trong màu áo U20 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup.

Anh nói: “Việc cạnh tranh cùng những đội hàng đầu châu Á cho thấy chúng tôi còn có nhiều điểm yếu. Việt Nam phải cải thiện về kỹ thuật cũng như khả năng chịu đựng của mình. Đội bóng cũng phải duy trì được sự tập trung trong 90 phút”.

Sắp tới, Trần Thành có cơ hội so tài với những cầu thủ hay nhất ở độ tuổi U20 trên thế giới. Anh khát khao cùng U20 Việt Nam tạo nên những bất ngờ ở bảng đấu có sự góp mặt của Pháp, Honduras và New Zealand.

“Đây là giải đấu lớn nhất của chúng tôi. Đội bóng sẽ làm hết sức để giành chiến thắng trong các trận đấu”, Thành kết luận.

Trần Thành sinh năm 1997 tại Huế. Anh có chiều cao 1,73 m và nặng 69 kg. Tiền đạo này đã lên chơi ở giải hạng Nhất mùa 2016 cho đội bóng quê hương. Anh bắt đầu lên đội U20 Việt Nam từ giải U19 Đông Nam Á 2016 ở Myanmar.

Nguyễn Đăng

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm