Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Việt kiều: 'Tôi không nhờ U20 Việt Nam để đánh bóng tên tuổi'

Tony Tuấn Anh khẳng định anh về thử việc trong màu áo U20 Việt Nam vì đam mê và khát khao cống hiến, chứ không phải lợi dụng vé dự U20 World Cup để đánh bóng tên tuổi.

Tony Tuấn Anh trải lòng về chuyến tập huấn cùng U20 Việt Nam Tiền vệ người Czech gốc Việt cố gắng giành suất tới Hàn Quốc dự U20 World Cup trong màu áo U20 Việt Nam nhưng không thành công.

Tiền vệ người Czech gốc Việt Tony Tuấn Anh có mặt hội quân cùng U20 Việt Nam từ chiều 22/3. Sau một ngày sinh hoạt cùng đội tuyển, cầu thủ sinh năm 1999 cởi mở chia sẻ về mục tiêu trong lần đầu về Việt Nam thử việc.

- Sau 1 ngày sinh hoạt cùng đội U20 Việt Nam, Tony Tuấn Anh nhận xét thế nào về các đồng đội của mình?

- Các đồng đội của tôi rất tốt, rất vui. Tôi ở cùng phòng với anh Tiến Linh của đội Bình Dương. Anh ấy giúp đỡ tôi rất nhiều trong sinh hoạt. 

- Khó khăn lớn nhất trong chuyến trở về Việt Nam thử việc lần này là gì?

- Tôi nghĩ chắc là nắng nóng. Tôi chưa tập chuyên môn nên chưa nói được nhiều điều lắm. Bao giờ ra tôi mới có thể trả lời chi tiết. 

- Nhiều người nói vì em biết U20 Việt Nam giành vé dự World Cup nên em mới có ý định xin về Việt Nam thử việc để đánh bóng tên tuổi?

- Không, không phải vậy đâu. Tôi khát khao về Việt Nam từ lâu rồi. Không phải tại U20 Việt Nam có vé dự World Cup đâu.

U20 Việt Nam thử việc tiền vệ Việt kiều

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đồng ý cho cầu thủ gốc Việt Tony Tuấn Anh về thử việc trong màu áo U20 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho U20 World Cup.

U20 Viet Nam them tien ve viet kieu anh 1
Bác sĩ Trương Công Dũng (phải) khám sức khỏe cho Tony Tuấn Anh trước buổi tập đầu tiên lúc 16h hôm nay (22/3).

 - Em bắt đầu tìm hiểu bóng đá Việt Nam từ khi nào? 

- Em xem bóng đá Việt Nam từ 3-4 năm trước rồi. Em ấn tượng nhất với cầu thủ Văn Quyết của Việt Nam. 

- Ngoài ra, em có biết gì về công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam? 

- Em có biết Hoàng Anh Gia Lai là một lò đào tạo ra nhiều cầu thủ trẻ tốt. Em có biết Công Phượng, ngoài ra còn biết Tuấn Anh và Xuân Trường.

- Trong trường hợp xấu nhất em không được nhận U20 Việt Nam, em sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình như thế nào? 

- Em sẽ trở về Tiệp (Cộng hòa Czech - phóng viên) tiếp tục tập luyện, đợi bao giờ có cơ hội về Việt Nam em lại về thử việc. 

U20 Việt Nam diện đồ bơi cá tính trên biển

Sau khi hội quân, các cầu thủ U20 Việt Nam có nửa ngày để nghỉ ngơi và tự do tham quan Nha Trang. Nhiều tuyển thủ chọn cách ngâm mình dưới nước biển để xua tan mệt mỏi.

U20 Viet Nam them tien ve viet kieu anh 2
Tony Tuấn Anh có chiều cao 1,8 m và nặng 75 kg. Anh đủ sức khỏe để thử việc trong màu áo U20 Việt Nam. 

Tony Tuấn Anh sinh ngày 26/8/1999 tại Benesov (Cộng Hòa Czech). Cầu thủ này có bố và mẹ đều quê gốc Bắc Giang. Anh gia nhập Học viện bóng đá Bohemians Praha năm 2011 và đang thuộc biện chế U19 của Học viện này. 

Do Tuấn Anh có cả bố và mẹ là người gốc Việt, nên nếu thuyết phục được HLV Hoàng Anh Tuấn bằng chuyên môn, cầu thủ gốc Việt sẽ đủ điều kiện khoác áo U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017.

"Tuấn Anh sẽ ăn tập và sinh hoạt cùng đội. Tuy nhiên, cậu ấy chưa được điền vào danh sách chính thức của U20 Việt Nam. Tony Tuấn Anh cần thuyết phục HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn bằng chuyên môn trong các buổi tập sắp tới", trợ lý HLV U20 Việt Nam chia sẻ.

Tuyển thủ U20 Việt Nam tinh nghịch dưới biển Nha Trang Sau khi hội quân và ổn định chỗ ở, cầu thủ U20 Việt Nam cùng nhau ra đùa nghịch tại bãi biển dọc đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm