Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CIA không loại trừ khủng bố trong vụ máy bay Malaysia

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nói rằng ông không thể loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay Malaysia mất tích.

Giám đốc CIA John Brennan. Ảnh: Reuters

Giám đốc CIA John Brennan cho hay, một số người nhận trách nhiệm về vụ máy bay mất tích. Vì vậy, ông Brennan khẳng định không thể loại trừ khả năng khủng bố liên quan đến chuyến bay MH370.

Giám đốc CIA không cung cấp thêm chi tiết, nhưng bình luận của ông là ý kiến đầu tiên của một quan chức Mỹ trong vụ mất tích của phi cơ Malaysia.

Từng là cựu cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Obama, ông Brennan nói rằng các nhà điều tra chưa có câu trả lời cho rất nhiều câu hỏi và họ chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về phi cơ của Malaysia Airlines.

“Chúng tôi đang xem xét sự việc rất cẩn thận. Rõ ràng đây vẫn là một bí ẩn”, AFP dẫn lời người đứng đầu CIA trong một sự kiện tại Washington.

Interpol loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay Malaysia mất tích. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thư ký Interpol, ông Ronald K. Noble, lại đưa ra ý kiến trái chiều với ông Brennan. Trong cuộc họp báo tại trụ sở Tổ chức Cảnh sát Quốc tế ở ở Lyon, Pháp, ông Noble nói rằng vụ mất tích máy bay Malaysia không liên quan tới hành động khủng bố.

Ông Noble đưa ra bình luận này sau khi Interpol cung cấp thông tin liên quan đến hai hành khách sử dụng hộ chiếu giả để lên chuyến bay MH370. Theo người đứng đầu Interpol, hành khách Iran sử dụng hộ chiếu giả liên quan đến một đường dây buôn người, chứ không phải liên quan tới khủng bố.

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/cia-terrorism-cannot-be-ruled-out-in-missing-malaysia-jet

Bình An

Bạn có thể quan tâm