Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 người kể về tiếng ồn nghi của máy bay mất tích

Tám người dân đã nghe thấy âm thanh lớn và kỳ lạ. Họ cho rằng nó có thể phát ra từ chiếc máy bay Malaysia mất tích nên đã thông báo với cảnh sát.

Tám người dân ở khu vực Kampung Pantai Seberang Marang cho biết họ đã nghe thấy một tiếng động lớn phát ra từ hướng Pulau Kapas vào lúc 1h20 ngày 8/3. Họ tin rằng tiếng nổ đó có liên quan tới chiếc máy bay Boeing 777 mất tích và đã báo cáo cảnh sát huyện Marang lúc 10h30 sáng nay (11/3).

Ông Alias Sahheh, 36 tuổi, cho biết ông và 7 người khác nghe thấy âm thanh này khi đang ngồi cách bãi biển Marang khoảng 400 m.

“Tiếng động lớn phát ra từ phía tây bắc Pulau Kapas. Chúng tôi chạy theo hướng đó để xem sự việc ra sao. Chúng tôi nhìn xung quanh bãi biển Rhu Muda nhưng không phát hiện điều gì bất thường”, ông Alias Sahheh cho biết.

Trực thăng khởi hành từ tàu khu trục USS Pickney đi tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: The Malay Mail.

Người lái xe này nói thêm, ông và 7 người bạn hy vọng sẽ góp một phần công sức giúp nhà chức trách tìm được chiếc máy bay xấu số mất tích kèm theo 239 người.

Trong khi đó, Mohd Yusri Mohd Yusof, 34 tuổi cho biết, khi nghe thấy tiếng động lạ này, anh tưởng một trận sóng thần sắp xảy ra.

“Tiếng động kỳ lạ kéo dài khoảng 2 phút. Tôi quyết định báo cáo cảnh sát sau khi xem các thông tin liên quan tới chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không quốc gia Malaysia trên truyền thông”, anh này cho biết.

Trong khi đó, cảnh sát Kelantan cũng đã nhận 4 báo cáo của người dân liên quan tới vụ mất tích. Cảnh sát trưởng Kelantan, ông Datuk Jalaluddin Abdul Rahman cho biết, từ ngày 9-10/3, ông nhận thông tin từ 4 người cho rằng nhìn thấy một chiếc máy bay, có thể là chiếc Boeing 777 của hãng hàng không quốc gia Malaysia ở một vài vị trí khác nhau.

“Chúng tôi đang điều tra và có thể triệu tập những người này để họ xác định vị trí nhìn thấy chiếc máy bay”.

Trong khi đó, Hiệp hội Nghề cá Malaysia cũng kêu gọi các ngư dân nước này cung cấp thông tin cho nhà chức trách nếu nhìn thấy vật thể lạ trên biển.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm