Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân vẫn cố kết nối điện thoại với người thân mất tích

Một số gia đình các nạn nhân trên chuyến bay MH 370 khẳng định, họ thấy tài khoản mạng xã hội của người thân vẫn hoạt động, điện thoại cũng đổ chuông, theo Malaysia Insider.

Gia đình của các hành khách trên chuyến bay MH 370 đang ngóng tin tức về chiếc máy bay mất tích qua TV tại một phòng chờ của khách sạn Lido, Bắc Kinh, hôm 10/3. Ảnh: AFP.

Bian Liangwei, em gái của một hành khách trên chuyến bay MH 370 cho International Business Times biết: “Khoảng 11h40 hôm nay (11/3), tôi đã gọi cho anh trai hai lần và nghe thấy nhạc chuông”. Theo Bian, nếu điện thoại của anh trai cô đổ chuông, cảnh sát có thể xác định vị trí của anh ấy. 

Trong khi đó, một số người khác cho hay vẫn nhìn thấy tài khoản của người thân trên QQ - một trang mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc - đang ở chế độ "on". Tuy nhiên, các cuộc gọi hay tin nhắn đều không thấy người trả lời.

Một người đàn ông nói với tờ Washington Post rằng, tài khoản trên mạng xã hội QQ của người anh rể vẫn hiện “online”.

Tờ Daily Mail của Anh cho rằng, thân nhân của những hành khách trên MH370 đã bị ám ảnh bởi “những cú điện thoại” và trạng thái hoạt động của các tài khoản trên mạng xã hội. Hầu hết trong số họ đã ở một khách sạn tại Bắc Kinh suốt 3 ngày qua đề chờ đợi tin tức từ chiếc máy bay mất tích.

Gia đình các nạn nhân hy vọng, các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tín hiệu GPS của điện thoại để xác định vị trí của những người mất tích.

Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo tại Bắc Kinh, Ignatius Ong, phát ngôn viên của MAS, cho biết, họ không thể kết nối với một số nào trong danh sách các số điện thoại do khách hàng cung cấp tại trụ sở của hãng ở Kuala Lumpur.

“Bản thân tôi cũng đã điện vào số điện thoại đó 5 lần nhưng không liên lạc được”, ông Ong khẳng định.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm