Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia Airlines hỗ trợ 5.000 USD mỗi gia đình hành khách

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 từ chối nhận hỗ trợ tài chính của hãng hàng không quốc gia Malaysia khi các nhà chức trách vẫn chưa tìm được chiếc máy bay mất tích.

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho hay hãng sẽ hỗ trợ 6.000 nhân dân tệ (5.000 USD) cho mỗi gia đình hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích.

Gia đình hành khách từ Bắc Kinh tới khách sạn Cyberview Lodge ở Putrajaya, Malaysia ngày 11/3. Ảnh: Malay Mail.

Tuy nhiên, một người nhà hành khách từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc chia sẻ với AFP: “Chúng tôi không quan tâm đến tiền. Chúng tôi quan tâm đến con người, những người trên máy bay. Chúng tôi muốn họ trở về”.

Người nhà của hành khách trên máy bay Boeing 777-200 đã trải qua 4 ngày lo âu chờ tin người thân. Một số bắt đầu chấp nhận rằng người thân của họ có thể không sống sót.

“Chúng tôi chuẩn bị tinh thần cho những điều tồi tệ nhất”, một phụ nữ họ Cao chia sẻ với AFP. Anh trai chồng chị là hành khách của chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh và nằm trong đoàn họa sĩ tới tham dự triển lãm ở Malaysia. “Chúng tôi bất lực và không ngủ trong mấy ngày nay vì lo lắng”, chị nói thêm.

Ông Ignatius Ong, đại diện của MAS tại Trung Quốc, khẳng định họ chỉ đưa ra đề nghị và việc hỗ trợ chưa được triển khai. Ông cũng thừa nhận việc thân nhân hành khách từ chối khoản tiền.

Ông Ong cho hay 12 người nhà hành khách đã bay tới Kuala Lumpur ngày 11/3. Hãng đang điều thêm máy bay để tiếp tục chở thân nhân hành khách. Tuy nhiên, nhiều người cho biết đến Malaysia cũng không có nghĩa lý gì.

Theo Malay Mail, nhiều thân nhân của 138 hành khách Trung Quốc đã ném vỏ chai về phía các nhân viên của MAS do hãng không thể cung cấp thông tin về người nhà của họ trên chuyến bay MH370.

Trong những ngày qua, nhân viên của MAS, bao gồm nhiều tình nguyện viên, phải hứng chịu những cú ném vỏ chai và trả lời các câu hỏi của người thân hành khách Trung Quốc tại một phòng khách sạn ở Bắc Kinh. 4 ngày đã trôi qua từ khi chiếc Boeing 777-200 của MAS chở 239 người mất tích. 10 quốc gia cử 34 máy bay và 40 tàu tìm kiếm phi cơ xấu số, nhưng tung tích của nó vẫn là điều bí ẩn.

Thân nhân vẫn cố kết nối điện thoại với người thân mất tích

Một số gia đình các nạn nhân trên chuyến bay MH 370 khẳng định, họ thấy tài khoản mạng xã hội của người thân vẫn hoạt động, điện thoại cũng đổ chuông, theo Malaysia Insider.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm