Kỳ vọng vào một diện mạo mới của Hội Xuất bản Việt Nam
Ông Hoàng Vĩnh Bảo mong rằng Hội Xuất bản ở nhiệm kỳ V sẽ tiếp tục bám sát những nhiệm vụ đề ra, để Hội có diện mạo mới, nâng cao vị thế, đóng góp vào sự phát triển của ngành sách.
773 kết quả phù hợp
Kỳ vọng vào một diện mạo mới của Hội Xuất bản Việt Nam
Ông Hoàng Vĩnh Bảo mong rằng Hội Xuất bản ở nhiệm kỳ V sẽ tiếp tục bám sát những nhiệm vụ đề ra, để Hội có diện mạo mới, nâng cao vị thế, đóng góp vào sự phát triển của ngành sách.
Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam lần V được chuẩn bị kỹ lưỡng
Công tác chuẩn bị cho đại hội lần V đã được Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa IV thông tin trong hội nghị chiều 11/7.
Liên kết xuất bản - một chủ trương đúng đắn cần thêm chính sách hỗ trợ
Sự ra đời, phát triển của hàng loạt công ty xuất bản tư nhân, nhà sách liên kết góp phần to lớn hình thành một thị trường khá phát triển, như thị trường xuất bản Việt Nam hôm nay.
Suy ngẫm về xuất bản Việt Nam qua các hội sách quốc tế
TS Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ những kinh nghiệm từ Hội sách Quốc tế Malaysia lần thứ 40 và Hội sách Bản quyền ASEAN lần thứ nhất mà ông được mời làm Đại sứ.
Hội Xuất bản Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển ngành sách
Theo ông Nguyễn Nguyên, Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển của ngành sách và phát triển văn hóa đọc.
Bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập và phát triển
Từ xu hướng xuất bản của thế giới đến bài toán để xuất bản Việt Nam đổi mới, hội nhập, phát triển và góc nhìn về trách nhiệm của Hội Xuất bản Việt Nam.
Ba trụ cột phát triển văn hóa đọc
Việc nâng cao sức đọc, phát triển văn hóa đọc của cộng đồng sẽ góp phần cho sự tăng trưởng cho ngành xuất bản của một quốc gia.
Động lực để đưa sách Việt ra thế giới
Việc nắm bắt đúng nhu cầu của thế giới và đầu tư quảng bá tại các hội sách lớn trên thế giới là cách để đưa các tác phẩm Việt Nam ra thế giới.
Xuất bản thế giới hướng tới mục tiêu bền vững hơn
Phát biểu tại hội nghị CONTEC Mexico, cựu chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế (IPA) Hugo Setzer khuyến khích giới xuất bản cùng thực hiện mục tiêu SDG Publishers Compact.
Những kỳ vọng của người làm xuất bản
Tăng cường các hoạt động để thúc đẩy thị trường, văn hóa đọc thời công nghệ số; thành lập trung tâm bản quyền... là những kỳ vọng của người làm sách với Hội Xuất bản.
Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ IV đạt được nhiều thành tựu
Trong buổi thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V, một số kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ IV đã được điểm lại.
Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V diễn ra ngày 12/7
Chiều 5/7, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo, thông tin Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khóa V sẽ diễn ra ngày 12/7.
Sự gắn kết giữa những người làm xuất bản
Nhiều thành viên thuộc Hội Xuất bản Việt Nam coi Hội như một ngôi nhà chung cho người làm xuất bản kết nối, trao đổi, đưa ra các đề xuất phát triển ngành xuất bản.
'Hội Xuất bản Việt Nam đã thực sự hiểu nhu cầu của độc giả'
Ông Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia là một dấu ấn của Hội Xuất bản Việt Nam, trao giải đáp ứng nhu cầu của độc giả.
Xuất bản sách trong thời công nghệ 4.0
Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành xuất bản, đồng thời đem đến những thách thức trong việc giữ gìn thói quen đọc, xử lý vi phạm bản quyền...
Một số quy định mới về hoạt động in
Sáng 27/6 tại Hà Nội, Hội thảo Giới thiệu một số quy định mới về hoạt động in gợi lên nhiều bàn luận giữa những người làm trong ngành in.
Xuất bản Việt gây chú ý trong khu vực
Các hoạt động của Hội Xuất bản Việt Nam như giải thưởng sách, hội sách, hội thảo nghề nghiệp... đã để lại ấn tượng về một ngành xuất bản phát triển trong khu vực.
Hội Xuất bản Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy khuyến đọc nơi thiếu nhi; mục tiêu hướng đến là xây dựng thói quen đọc từ trên ghế nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập.
Ngành xuất bản ngày càng đa dạng, phong phú
Từ việc phát hiện và khai thác kiến thức bổ ích, mở rộng thị trường, đổi mới nội dung và hình thức làm sách, ngành xuất bản đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc.
Đưa xuất bản Việt Nam ra khu vực, thế giới
Theo ông Phạm Trần Long, Phó ban Đối ngoại Hội Xuất bản, để quảng bá sách Việt ra nước ngoài, cần chú ý 3 yếu tố: xây dựng chiến lược, sử dụng nguồn lực và nâng cao chất lượng