Giờ mới chuyển sang xăng E5 là chậm, sao còn chưa sẵn sàng dùng?
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
173 kết quả phù hợp
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.
Thực tế, xăng E5 đã được bán nhiều năm nay nhưng người dân vẫn quay lưng. Liệu số phận xăng E5 từ năm 2018 có thay đổi?
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Kết quả lấy mẫu xăng tại hai cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Nghệ An cho thấy 11/12 mẫu không đạt chất lượng theo yêu cầu. Nhiều mẫu có trị số Octan dưới 50%.
Giá thành của xăng E5 đang cao, chưa đáp ứng được lợi nhuận nên nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng bán loại xăng này.
Các chủ doanh nghiệp thừa nhận dùng chất dung môi cộng với chất bột tạo màu và xăng nguyên chất để tạo ra hơn 2 triệu lít xăng A92 "bẩn" bán ra thị trường tỉnh Nghệ An.
Trong phiên điều chỉnh 5/10, giá xăng tăng 170 đồng một lít, tương đương với mức tăng của phiên trước.
Theo nhận định của một số doanh nghiệp thì mức tăng nếu tính với giá cơ sở chỉ khoảng 100 đồng/lít, nhưng nếu áp dụng quỹ bình ổn có thể giá xăng không tăng chiều nay.
Thanh tra Chính phủ vừa kết luận về những kẽ hở trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Với mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa hiện tại, rất có thể xăng sẽ tăng dao động 500-600 đồng một lít vào chu kỳ điều chỉnh ngày mai.
Theo thông tin từ cơ quan điều hành và một số doanh nghiệp đầu mối, từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng sẽ tăng thêm 640 đồng.
Với mức chênh lệch giữa giá xăng cơ sở và giá bán lẻ nội địa hiện tại, rất có thể xăng sẽ tăng dao động 500-600 đồng một lít vào chu kỳ điều chỉnh ngày mai.
Do chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ khá thấp nên cơ quan điều hành quyết định giảm mức sử dụng quỹ bình ổn, giữ nguyên giá xăng, tăng giá một số mặt hàng dầu.
Theo tính toán của doanh nghiệp, mức chênh lệch giá cơ sở và bán lẻ đang khá thấp, và có khả năng cơ quan điều hành tiếp tục dùng công cụ Quỹ bình ổn, thay vì điều chỉnh.
Xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm, trong khi mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ là 300 đồng một lít, khiến giá xăng ngày mai khó dự đoán mức điều chỉnh.
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Những quốc gia có chung đường biên giới trên bộ với Việt Nam đều có giá xăng cao hơn, làm tăng nguy cơ xuất lậu nhiên liệu.
44 tỉnh thành và các đảo của Việt Nam được phân vào vùng 2 khi thiết lập giá bán lẻ xăng dầu, với mức chênh lệch so giá cơ sở tối đa là 2%.