Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến thăm Serbia của ông Lavrov bị hủy vì nhiều nước đóng không phận

Theo nguồn tin của Bộ Ngoại giao Nga, chuyến thăm Serbia của Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã bị hủy bỏ, sau khi các nước xung quanh Serbia đóng không phận đối với máy bay của ông.

Nguồn tin cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận một báo cáo của phương tiện truyền thông Serbia, trong đó cho biết Bulgaria, Bắc Macedonia và Montenegro đã đóng không phận đối với chiếc máy bay chở ông Lavrov đến Belgrade hôm 6/6, theo Reuters.

Bộ Ngoại giao Nga vẫn chưa bình luận về sự việc.

dong khong phan voi Nga anh 1

Chuyến thăm Serbia của ngoại trưởng Nga bị hủy vì nhiều nước xung quanh Serbia đóng không phận đối với máy bay của ông. Ảnh: Reuters.

Serbia, quốc gia có quan hệ văn hóa chặt chẽ với Nga, đã không tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.

Tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic đã nhất trí rằng Nga sẽ tiếp tục cung cấp khí đốt tự nhiên cho Serbia, trong khi các nước khác đã bị cắt hợp đồng do từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Bên cạnh đó, trong khi Liên minh châu Âu (EU) cố gắng cô lập Nga và giảm nhập khẩu năng lượng từ nước này, ứng cử viên gia nhập EU là Serbia đang thắt chặt mối quan hệ với Moscow thông qua thỏa thuận cung cấp khí đốt mới.

Sau cuộc điện đàm với Tổng thống Putin vào cuối tuần trước, Tổng thống Vucic đã tiết lộ về thỏa thuận khí đốt "rất có lợi", với "các điều khoản tốt nhất cho đến nay ở châu Âu", theo AFP.

"Chúng tôi sẽ có một mùa đông an toàn khi nói đến nguồn cung cấp khí đốt", nhà lãnh đạo Serbia cho biết. Ông nói thêm rằng vào mùa đông, Serbia sẽ chỉ phải trả "1/10" mức giá mà các nước châu Âu khác đưa ra.

Kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine, nhiều quốc gia cũng đóng cửa không phận với Moscow, trong đó có Mỹ, nhiều nước châu Âu, Canada,...

Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 bắn hạ drone Ukraine Nga tung video tên lửa phòng không S-300PM2 Favorit của nước này tiêu diệt drone Bayraktar TB2 của Ukraine. Ngoài drone, S-300PM2 còn có thể tấn công máy bay và tên lửa hành trình.

Loại vũ khí ông Putin nhắc đến khi dọa tấn công mục tiêu mới ở Ukraine

Việc Nhà Trắng gửi cho Ukraine hệ thống vũ khí tầm xa tiên tiến có thể giúp Kyiv giành được lợi thế trước đòn tấn công của Nga ở trận chiến Donbas tại miền Đông.

Ukraine: Tướng Nga được giao 'hạn chót' để hạ Sievierodonetsk

Thống đốc Lugansk nói rằng tướng Aleksandr Dvornikov, tổng chỉ huy chiến dịch của Nga, đã được lệnh kiểm soát toàn bộ Sievierodonetsk hoặc con đường huyết mạch trước ngày 10/6.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm