Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Anh vất vả lùa cá voi khỏi vùng biển có tập trận

Các chuyên gia động vật biển của Anh sẽ cố gắng lùa một đàn cá voi mũi chai phương Bắc ra khỏi vùng ven biển Scotland, nơi cuộc tập trận hải quân lớn nhất châu Âu sắp bắt đầu.

Cuộc tập trận Exercise Joint Warrior sẽ bắt đầu vào ngày 3/10 tại Gare Loch, một trong các vũng ở bờ biển phía tây Scotland. Các chuyên gia về quyền lợi động vật cho biết sóng siêu âm từ những tàu chiến có thể làm tổn thương cá voi, AP đưa tin.

Các nhân viên của tổ chức cứu hộ sinh vật biển nước Anh cho biết đàn cá voi này đã được phát hiện ở khu vực trong tháng trước.

Tổ chức này cũng cho biết thuyền cứu hộ và thuyền quân sự sẽ được sử dụng để dụ những con cá voi này quay trở lại biển. Tuy nhiên, họ cũng nói "không có gì đảm bảo phương án này sẽ thành công vì nước biển khá sâu và khoảng cách họ phải phủ sóng khá xa".

Anh lua ca voi tranh tap tran anh 1

Anh sẽ lùa đàn cá voi mũi chai phương Bắc ra khỏi khu vực tập trận để tránh gây tổn thương cho chúng. Ảnh: ORCA.

Cá voi mũi chai phương Bắc là một loài động vật ăn giáp xác ở vùng biển sâu. Chúng thường được tìm thấy ngoài khơi rìa thềm lục địa phía tây nước Anh và Ireland.

Cuộc tập trận Exercise Joint Warrior có sự tham gia của tàu, máy bay và quân đội từ các quốc gia bao gồm Pháp, Đức, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Canada và Mỹ. Đây là cuộc tập trận hải quân lớn nhất châu Âu và sẽ diễn ra cho đến ngày 15/10.

18 máy bay Trung Quốc tập trận, Đài Loan 17 lần ngăn chặn

Đài Loan cho biết 18 máy bay Trung Quốc đã băng qua ranh giới nhạy cảm ở eo biển Đài Loan, con số lớn hơn nhiều so với những gì Bắc Kinh từng công bố trong những sự vụ tương tự.

Tiêm kích Su-30 của Nga có thể đã bị bắn nhầm khi tập trận

Tiêm kích Su-30SM rơi hôm 22/9 có thể đã bị máy bay đồng đội bắn nhầm trong cuộc tập trận Kavkaz 2020. 2 phi công nhảy dù ra ngoài an toàn.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm