Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm kích Su-30 của Nga có thể đã bị bắn nhầm khi tập trận

Tiêm kích Su-30SM rơi hôm 22/9 có thể đã bị máy bay đồng đội bắn nhầm trong cuộc tập trận Kavkaz 2020. 2 phi công nhảy dù ra ngoài an toàn.

Một tiêm kích Su-30SM của Không quân Nga đã bị rơi hôm 22/9 khi đang tham gia cuộc tập trận Kavkaz 2020. Cuộc điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy chiếc Su-30SM có thể đã bị máy bay đồng đội vô tình bắn nhầm, hãng tin TASS dẫn nguồn tin quân sự Quân khu Tây cho biết.

Bộ phận báo chí Quân khu Tây cho biết chiếc Su-30SM bị rơi ở vùng Tver. Hai phi công đã nhảy dù ra ngoài an toàn, sức khỏe của họ ổn định. Chiếc máy bay rơi xuống khu vực hẻo lánh nên không có thiệt hại trên mặt đất.

Trước đó, có nguồn tin nói rằng chiếc Su-30SM đã bị một tiêm kích Su-35S bắn nhầm. Trong quá trình bay huấn luyện chiến đấu cùng Su-30SM, phi công tiêm kích Su-35S đã không làm chủ được thao tác trong buồng lái và vô tình khai hỏa pháo 30 mm vào máy bay đồng đội.

Tiem kich Nga bi ban nham anh 1

Tiêm kích Su-30SM có thể đã bị máy bay đồng đội bắn nhầm. Ảnh minh họa: TASS.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về nghi vấn bắn nhầm. Trong thông cáo báo chí hôm 22/9, Bộ Quốc phòng Nga chỉ nói rằng một tiêm kích Su-30SM gặp nạn trong quá trình huấn luyện chiến đấu mà không cung cấp thêm chi tiết.

Su-30SM là phiên bản nâng cấp hiện đại nhất của dòng tiêm kích Su-30. Phiên bản này được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy, radar quét mạng pha điện tử thụ động Bars-R với phạm vi phát hiện mục tiêu tới 400 km. Theo Ainonline, đơn giá mỗi chiếc Su-30SM khoảng 50 triệu USD.

Trước đó, một nguồn tin quân sự không chính thức cho biết một xe tăng T-90A của Nga đã bị xe chiến đấu bộ binh BMP-2 bắn nhầm tại thao trường ở Astrakhan. Chiếc BMP-2 được cho là đã bắn một tên lửa chống tăng vào sau tháp pháo T-90A, nhưng xe tăng chỉ bị hư hại phần vỏ ngoài.

80.000 binh sĩ Nga bắt đầu cuộc tập trận Kavkaz 2020

Hơn 80.000 binh sĩ, hàng trăm xe tăng - thiết giáp, 20 tàu chiến, máy bay chiến đấu bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Kavkaz 2020.

Tàu chiến Nga va chạm tàu hàng

Quân đội Đan Mạch cho biết một tàu hộ vệ tên lửa của hải quân Nga đã va chạm với tàu dân sự trên eo biển giữa nước này và Thụy Điển.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm