Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chuyện gì xảy ra tiếp theo với Real Madrid?

Những lỗ hổng Real Madrid mắc phải suốt mùa giải này bị phơi bày trước Dortmund tại Wembley, nhưng "Los Blancos" vẫn là ông vua của châu Âu.

"Đây là một trận đấu rất khó khăn", hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid nói với Movistar sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trong chung kết Champions League mùa 2023/24 rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội). "Trong hiệp một, chúng tôi may mắn sống sót. Dortmund chơi tốt hơn rất nhiều".

Khác biệt của Real Madrid

Đã có một sự chừng mực trong chia sẻ của Carvajal, người khai thông thế bế tắc trận chung kết Champions League tại Wembley bằng pha đánh đầu. Đó cũng là lúc khoảnh khắc sự thật hiện ra: Real Madrid hoàn toàn có thể bị tổn thương, nhưng để quật ngã họ không phải chuyện dễ.

"Chúng tôi biết khoảnh khẳng của mình sẽ tới. Real Madrid biết cách chịu đựng. Đó là bóng đá", Carvajal nói thêm.

Real Madrid anh 1

Ngay cả khi không chơi một trận đấu hay nhất, Real Madrid vẫn biết cách giành chiến thắng.

Ngược dòng về quá khứ với trận tứ kết lượt về Champions League gặp Man City hồi tháng 4, tiền vệ Rodri từng bất mãn khi đội nhà bị loại sau loạt sút luân lưu.

"Thành thật mà nói, tôi chỉ thấy một đội bóng chơi bóng ngày hôm nay, đó là Man City. Real Madrid chỉ biết phòng ngự và cầu may ở loạt luân lưu", ngôi sao của "The Cityzens" thốt lên.

Nói như Rodri, Real Madrid không hề xứng đáng giành chiến thắng. Rồi ở trận đấu tại Wembley (Anh), Borussia Dortmund tạo ra 70 phút thi đấu hay đến ngỡ ngàng, đạt tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) trong hiệp một lên tới 1,64 - tức có thể ghi được 2 bàn. Ở phần sân bên kia, xG của Real Madrid chỉ đạt 0,09.

Người hâm mộ có lẽ hơi gay gắt với Real Madrid. Họ muốn đoàn quân của Carlo Ancelotti không chỉ phải giành chiến thắng, mà còn trình diễn lối chơi thuyết phục, đẹp mắt.

Ai cũng có quyền đòi hỏi điều đó, nhưng một sự thật không thể phủ nhận về Real Madrid rằng, đây là đội bóng luôn biết cách để giành chiến thắng, dù là khi có bóng để chơi hay không có bóng. Chính điều này tạo ra sự đặc biệt cho "Los Blancos". Yếu tố giúp họ trở thành "Ông vua" của Champions League.

Mùa giải 2023/24 đã khép lại. Real Madrid bước vào quá trình chuyển giao thế hệ. Tiền vệ Toni Kroos, một trong những ngôi sao hay nhất tuyến giữa CLB suốt thập niên qua, sẽ giải nghệ, tạo ra khoảng trống không hề dễ dàng để san lấp.

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng trước Dortmund, HLV Carlo Ancelotti đùa cợt rằng Real Madrid vẫn chờ Kroos thay đổi ý định. Tuy nhiên, ông cũng phát đi thông điệp đanh thép đến phần còn lại.

"Chúng tôi mất một cầu thủ quan trọng, nhưng đã có những người khác đủ khả năng để thay thế. Với Real Madrid lúc này, vấn đề là làm sao để thích nghi và chơi khác đi", HLV Ancelotti nói.

Chia tay Kroos, nhưng Real Madrid sẽ đón Kylian Mbappe cập bến sân Santiago Bernabeu hè này. Tài năng trẻ Endrick cũng nối gót ngôi sao người Pháp chuyển tới thủ đô Tây Ban Nha. Hậu vệ 18 tuổi Leny Yoro của Lille hiện được Real Madrid quan tâm.

Chỉ với sự xuất hiện của Mbappe cũng đủ khiến Real Madrid vốn dĩ rất đáng sợ trở nên nguy hiểm hơn. Mbappe cùng Erling Haaland là những tiền đạo hay nhất thế giới. Một cầu thủ chỉ cần xuất hiện trong danh sách đăng ký sẽ khiến tất cả đối thủ phải có kế hoạch để ngăn chặn.

Thời gian qua, truyền thông châu Âu nhắc nhiều đến việc Kroos giải nghệ sẽ làm lung lay Real Madrid. Tất cả chỉ là nghệ thuật phóng đại quá mức.

6 năm trước, khi Cristiano Ronaldo rời đi, người ta nói rằng Real Madrid mất đi đẳng cấp. Thực tế cho thấy điều ngược lại.

Hay như Real Madrid thường xuyên được cho là sẽ sở hữu Mbappe từ 2 hay 3 năm trước. Nhưng phải tới hè 2024, tiền đạo người Pháp nhiều khả năng mới gia nhập "Los Blancos". Trong thời gian ấy, PSG của Mbappe loay hoay không biết cách để chạm tay vào chức vô địch Champions League, còn Real Madrid có tới hai lần đăng quang.

Trước các phóng viên trong phòng họp báo của sân Wembley sau khi cùng đội nhà bỏ túi chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử, HLV Ancelotti nhấn mạnh: "Chúng tôi chưa bao giờ thỏa mãn". Một chỉ dấu cho thấy Real Madrid không bao giờ ngừng cơn khát danh hiệu ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Đó mới là điều đáng sợ nhất với Real Madrid, không phải việc mất đi một hay hai cầu thủ, dù rằng cầu thủ ấy rất quan trọng. Còn nếu muốn phân tích về Real Madrid ở mùa giải tới, chia sẻ tiếp theo của Ancelotti đủ sức nặng để chấm dứt mọi hoài nghi.

"Chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời và nguồn lực đủ mạnh để duy trì tính cạnh tranh", HLV người Italy nêu quan điểm.

Real Madrid anh 2

HLV Carlo Ancelotti tuyên bố rằng Real Madrid chưa bao giờ ngừng khát khao chinh phục Champions League.

Real Madrid không bao giờ sụp đổ

Mùa này, Thibaut Courtois phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương nặng, nhưng Real Madrid có Andriy Lunin thế chỗ. Những gì thủ thành người Ukraine làm được cho Real Madrid đã là lịch sử vang dội.

Kroos chia tay sân Bernabeu, nhưng Aurélien Tchouaméni, Eduardo Camavinga hay Jude Bellingham có đủ kinh nghiệm lẫn đẳng cấp để khỏa lấp lỗ hổng đàn anh để lại. Ở hàng thủ, cần nhớ rằng Nacho chỉ được tin tưởng vì Eder Militao và David Alaba phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sắp tới, Real Madrid sẽ có cả hai cầu thủ với thể trạng sung mãn nhất.

Trên hàng công, sự xuất hiện của Mbappe khiến Rodrygo Goes có thể phải dự bị nhiều hơn. Dù vậy, không có gì đảm bảo Carlo Ancelotti sẽ ưu tiên một suất đá chính cho đội trưởng tuyển Pháp. Song, với sự xuất hiện của Mbappe, Real Madrid được tăng thêm những biến thể về đội hình, ở đó Vinicius Junior, Mbappe, Rodrygo Goes hay Bellingham hoàn toàn có thể cùng nhau đá chính.

Lực lượng không bị sứt mẻ quá nghiêm trọng, khát khao chinh phục Champions League luôn bùng cháy dữ dội, những điều đó biến Real Madrid trở thành thế lực rất đáng gờm ở mùa giải mới. Họ sẽ không sụp đổ. Đó là điều chắc chắn.

Thậm chí, sự xuất hiện của Mbappe còn tạo ra viễn cảnh đáng sợ nhất rằng, tiền đạo người Pháp gia nhập một CLB vốn đã thống trị cúp châu Âu một cách dễ dàng, ngay cả khi không có anh.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Không còn Ramos, Real đã có Carvajal

Đúng 10 năm sau cú "La Décima" thần thánh tại Lisbon, Real Madrid tiếp tục lên đỉnh châu Âu với một kịch bản khác gần như tương tự.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm