Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển 30 tấn hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ

30 tấn lương khô được Vietnam Airlines chở miễn phí đến 5 tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai. Số hàng này hãng hàng không tiếp nhận từ Bộ Quốc phòng.

Ngày 17/12, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông báo việc tiếp nhận vận chuyển khẩn cấp 30 tấn lương khô đến với người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền Trung. Số hàng này chia sẻ phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Cuu tro dong bao vung lu anh 1
Vietnam Airlines tiếp nhận hàng cứu trợ vùng lũ vào tối 16/12. Ảnh: C.K.

Các kiện hàng được Vietnam Airlines nhận bàn giao từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn (Bộ Quốc phòng) trong tối qua. Sáng 17/12, lương khô đã xuất phát trên các chuyến bay sớm nhất từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cam Ranh.

Hàng cứu trợ sau đó sẽ được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên. Các đơn vị này sẽ chuyển đến địa phương và khu vực cần cứu trợ.

Cuu tro dong bao vung lu anh 2
Hàng cứu trợ đã lên máy bay sáng 17/12. Ảnh: C.K.

"Các kiện hàng hóa cứu trợ được hãng ưu tiên vận chuyển và miễn cước phí, phụ thu nhiên liệu và phí liên quan bằng đường hàng không", thông cáo của Vietnam Airlines nêu.

Các hãng hàng không vận chuyển đồ cứu trợ miễn phí

Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo hàng cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền Trung sẽ được vận chuyển miễn phí.

 



Công Khanh

Bạn có thể quan tâm