Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng hàng không vận chuyển đồ cứu trợ miễn phí

Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo hàng cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền Trung sẽ được vận chuyển miễn phí.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện đến đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Van chuyen hang cuu tro mien phi anh 1

Tổng công ty Hàng không Việt Nam thông báo hàng cứu trợ cho đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở miền Trung sẽ được vận chuyển miễn phí. Ảnh: Duy Hiếu. 


Theo đó, từ ngày 18/10, hàng hóa cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco từ Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa. Theo Tổng công ty Hàng không Việt Nam, mong muốn với việc làm này là cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ đang gặp phải.

Theo đó, chương trình sẽ áp dụng đối với UBMTTQ Việt Nam các cấp, UBND tỉnh, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, quỹ từ thiện (được cơ quan nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh, từ ngày 13 đến 16/10, tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng.

Đặc biệt tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh (tổng lượng mưa có nơi trên 1000 mm); lũ trên một số sông, suối lên rất nhanh, có nơi xấp xỉ mức lũ cao nhất trong lịch sử. Lũ đã khiến 25 người chết, 4 người mất tích và hơn 120 ngôi nhà bị ngập. 

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Các đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sau lời kêu gọi của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Hằng Nguyễn - Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm