Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi đồ uống Trung Quốc xin lỗi vì gọi phụ nữ là 'món hời'

Một chuỗi cửa hàng đồ uống nổi tiếng của Trung Quốc đã phải xin lỗi vì sử dụng các khẩu hiệu phân biệt giới tính trên sản phẩm của mình, gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội.

Chuỗi đồ uống Sexy Tea (tạm dịch: trà khêu gợi) đã gọi phụ nữ là một "món hời" trên một mẫu cốc cửa hiệu này bán ra, BBC cho biết. Sexy Tea cũng nói rằng khách hàng có thể lựa chọn một người phụ nữ cho mình trong khi chờ đồ uống.

Trước đây, Sexy Tea từng bán các túi trà có khẩu hiệu “Chủ nhân, tôi muốn ngài” cùng với hình ảnh những chú nòng nọc.

Sau khi vấp phải phản ứng dữ dội, chuỗi cửa hàng này cho biết họ không có ý “xem thường phụ nữ”.

Sexy Tea cũng nói thêm rằng họ sẽ thu hồi loạt cốc mới nhất và "rất xấu hổ" về sản phẩm này.

Chuỗi đồ uống Sexy Tea gần đây đã tung ra một loạt "cốc phương ngữ Trường Sa". Đây là phương ngữ được sử dụng chủ yếu ở thủ phủ Trường Sa của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thương hiệu này có 270 cửa hàng ở đó.

chuoi do uong Trung Quoc goi phu nu la mon hoi anh 1

Một cửa hàng của Sexy Tea ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Dqwyy.

Họ in các cụm từ khác nhau trong phương ngữ trên cốc, bao gồm cả cụm từ "jian lou zi", nghĩa là mua được một thứ với giá rẻ.

Sau đó, Sexy Tea đưa ra ví dụ về cách sử dụng cụm từ này bằng câu: “Khi tôi đi mua trà sữa trân châu, có rất nhiều cô gái xinh đẹp ở đó. Nếu gặp người như thế, bạn có thể nói với bạn mình ‘Tôi đã nhặt được một món hời’”.

Bức ảnh về chiếc cốc đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc và hứng chịu một loạt chỉ trích.

“Đây là cách tiếp thị thô tục”, một người dùng Weibo nói.

Người dùng cũng chỉ ra rằng đây không phải lần đầu tiên Sexy Tea sử dụng các cụm từ gợi dục trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Nhiều người nhắc đến hình ảnh những con nòng nọc Sexy Tea in trên một số túi trà. Họ cho rằng hình ảnh đó dùng để mô tả tinh trùng.

Bốn sĩ quan Đài Loan bị cáo buộc làm gián điệp cho Bắc Kinh

Các công tố viên cho biết bốn sĩ quan tình báo quân sự Đài Loan đã nghỉ hưu - bao gồm một thiếu tướng - bị truy tố vì tội làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục.

Nhà Trắng quan ngại về báo cáo nguồn gốc Covid-19 của WHO

Nhà Trắng ngày 13/2 kêu gọi Trung Quốc cung cấp dữ liệu những ngày đầu đại dịch bùng phát và cho biết “quan ngại sâu sắc" về báo cáo Covid-19 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Như Trần

Bạn có thể quan tâm