Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi bán lẻ chủ động nguồn cung trong mùa dịch nhờ hàng nhãn riêng

Phát triển hàng nhãn riêng, chuỗi bán lẻ có thể chủ động nguồn cung và bán hàng với giá rẻ cùng chất lượng tốt hơn trong mùa dịch, đặc biệt khi nhu cầu mua sắm tăng nhanh.

Dịch Covid-19 đang làm xáo trộn đời sống của nhiều gia đình Việt, cũng như kế hoạch kinh doanh của tất cả nhà bán lẻ. Người dân cũng thay đổi thói quen mua sắm với xu hướng đi chợ, siêu thị một lần nhưng mua đồ tiêu dùng cho cả tuần. Vì thế, tình trạng “cháy hàng” thường xuyên xảy ra ở các siêu thị nhỏ, khi nguồn cung chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu tăng đột biến.

Chiếm ưu thế nhờ phát triển hàng nhãn riêng

Tuy nhiên, những nhà bán lẻ lớn như VinMart/VinMart+ vẫn cung ứng hàng hóa tốt ra thị trường và ghi điểm với người tiêu dùng nhờ hàng nhãn riêng. Chủ động nguồn cung, không phụ thuộc các nhà cung cấp nhỏ lẻ, hàng hoá rẻ, chất lượng tốt hơn, VinMart/VinMart+ đang trở thành lựa chọn tốt cho khách hàng mua sắm mùa dịch.

VinMart anh 1

Rau củ quả đầy ắp tại gian hàng VinEco.

Hàng nhãn riêng được hiểu là các mặt hàng được bán dưới thương hiệu của nhà bán lẻ, bằng cách đặt các nhà cung ứng hoặc tự chủ trong cung ứng, kiểm duyệt chất lượng, đóng gói bao bì và dán nhãn riêng để bán. Với VinMart/VinMart+, các mặt hàng này góp phần không nhỏ vào sự phát triển của hệ thống.

VinMart anh 2

Hệ thống siêu thị bán lẻ tạo khác biệt nhờ hàng nhãn riêng.

Một số hàng nhãn riêng thành công của chuỗi bán lẻ này có thể kể đến như VinEco - thương hiệu rau, củ, quả sạch công nghệ cao; VinMart Home - thương hiệu bông vải sợi và hóa mỹ phẩm; VinMart Care - thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc cơ thể; VinMart Cook - thương hiệu thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn; VinMart Good với nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, organic, bao bì bắt mắt...

VinMart anh 3

Hàng nhãn riêng có bao bì bắt mắt, nguồn gốc organic.

Từ khi sáp nhập với Masan, VinMart/VinMart+ còn tạo được lòng tin của người tiêu dùng với thịt mát MeatDeli, nước mắm Chinsu, mì Omachi, đồ uống Vinacafe, nước tăng lực Wakeup…

VinMart anh 4

Các mặt hàng như MeatDeli, nước mắm Chinsu, mì Omachi cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tiềm năng của hàng nhãn riêng

Theo khảo sát của Kantar Worldpanel Việt Nam, thị phần của hàng nhãn riêng thuộc các hệ thống siêu thị tại nước ta mới chiếm khoảng 0,6%. Con số này khá thấp với các nước Âu Mỹ, nhưng không quá chênh lệch với các quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc…

Theo đại diện VinMart/VinMart+, tỷ lệ này là dễ hiểu bởi kênh phân phối hiện đại tại Việt Nam mới chỉ chiếm gần 13%. Vì vậy, tỷ lệ không cao nhưng cho thấy tiềm năng lớn của hàng nhãn riêng. Nghiên cứu của Kantar WorldpanelNielsen cũng chỉ ra có tới 38% người Việt Nam đã mua hàng hàng nhãn riêng vì tin tưởng nhà bán lẻ. Trong đó, 84% người nói rằng nhận thức của họ về các hàng nhãn riêng đang được cải thiện.

VinMart anh 5

Hàng nhãn riêng ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo xu hướng phát triển của ngành bán lẻ, các hàng nhãn riêng được kỳ vọng ưa chuộng bởi người tiêu dùng. Trong thời điểm giá cả tăng mạnh, các mặt hàng này vẫn có giá rẻ hơn hàng hoá cùng loại bán dưới thương hiệu của nhà sản xuất cùng chất lượng được kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Việc phát triển các hàng nhãn riêng chính là quyết tâm không bỏ sót khách hàng của các chuỗi cửa hàng bán lẻ. Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người tiêu dùng có thể hạn chế việc lây nhiễm bằng cách mua sắm trực tuyến các mặt hàng tại VinMart thông qua website Vinmart.com, tính năng VinMart Scan & Go trên app VinID. Thời gian giao hàng cũng nhanh nên đây là lựa chọn tốt để mua sắm các sản phẩm phục vụ gia đình, nhất là khi ai cũng ngại đến nơi đông người.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm