Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán Mỹ tăng điểm, Bitcoin giảm mạnh về dưới 61.000 USD

Sau biên bản cuộc họp của Fed, thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng, ngược lại Bitcoin quay đầu giảm mạnh.

Bitcoin và chứng khoán Mỹ biến động trái chiều sau thông tin từ biên bản cuộc họp của Fed. Ảnh: WSJ.

Sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố cho thấy các đại diện của ngân hàng trung ương có quan điểm trái chiều về quy mô cắt giảm lãi suất đã lập tức khiến thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng. Ở chiều ngược lại, Bitcoin (BTC) giảm mạnh.

Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 432 điểm, tương đương 1%. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% và Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,6%.

Dữ liệu do TradingView cung cấp cũng cho thấy sau khi giao dịch gần mức hỗ trợ 62.000 USD/BTC, phe bán đã vượt qua phe mua vào vào sáng nay (theo giờ Việt Nam), dẫn đến giá Bitcoin "quay đầu" giảm xuống dưới 61.000 USD.

Hiện đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang được giao dịch ở vùng giá 60.838 USD/BTC, tức giảm tới hơn 2% trên biểu đồ 24 giờ.

Sau khi có khởi đầu tốt đẹp vào năm nay khi tăng 75% lên mức cao kỷ lục mới gần 74.000 USD/BTC, Bitcoin đã bị mắc kẹt trong phạm vi này rồi từ từ rớt xuống vùng giá thấp hơn.

Đáng chú ý, phần lớn các token trong top 200 đều ghi nhận mức lỗ vào sáng nay khi triển vọng Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tiếp theo làm giảm mong muốn của các nhà giao dịch đối với thị trường tiền điện tử mang tính rủi ro.

Hiện FTX Token (FTT) là đồng tiền giảm giá nhiều nhất, ghi nhận mức giảm 10% trong khi cat in a dogs world (MEW) và Mog Coin (MOG) cùng giảm 9%. Vẫn có Baby Doge Coin (BabyDoge) tăng giá mạnh với mức tăng 26%, trong khi Chiliz (CHZ) tăng 16% và SuperVerse tăng 5%.

Hiện tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đang ở mức 2.130 tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 57%.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Gỗ Trường Thành chậm công bố tài khoản ngân hàng bị phong tỏa

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nhắc nhở Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành chậm công bố thông tin về việc bị ngân hàng phong tỏa tài khoản.

Chứng khoán tăng gần 10 điểm

Tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau khi VN-Index duy trì sự ổn định ở mốc hỗ trợ 1.270 điểm. Dòng tiền mua vào dễ dàng đưa chỉ số đại diện sàn HoSE bay cao.

Bitcoin 'cắm đầu' sau khi Iran bắn tên lửa vào Israel

Trước diễn biến căng thẳng mới nhất tại Trung Đông, giá Bitcoin quay đầu điều chỉnh mạnh và xuyên thủng mốc 61.000 USD, "thổi bay" hơn 50 tỷ USD giá trị vốn hóa.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm