Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin 'cắm đầu' sau khi Iran bắn tên lửa vào Israel

Trước diễn biến căng thẳng mới nhất tại Trung Đông, giá Bitcoin quay đầu điều chỉnh mạnh và xuyên thủng mốc 61.000 USD, "thổi bay" hơn 50 tỷ USD giá trị vốn hóa.

Giá Bitcoin chạm mức thấp nhất gần 1 tháng qua. Ảnh: CNBC.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin bất ngờ lao dốc rạng sáng 2/10 xuống sát mốc 60.000 USD, qua đó "thổi bay" 50 tỷ USD vốn hóa chỉ sau vài tiếng giao dịch. Hiện đồng tiền số đã phục hồi về mốc 61.700 USD, thấp nhất trong vòng gần 1 tháng qua.

Cú sảy chân của Bitcoin khiến thị trường mã hóa nói chung biến động mạnh. Trong vòng 24 giờ qua, hàng loạt đồng tiền số dẫn đầu về quy mô vốn hóa như Ethereum (-5,3%), Binance Coin (-3,6%), Solana (-4,5%), XRP (-3,1%), Dogecoin (-7,3%), Toncoin (-6%) Cardano (-5,2%) đều sụt giảm với biên độ lớn.

Thống kê của CoinGlass cũng cho thấy nhịp điều chỉnh này đã "thổi bay" nửa tỷ USD giá trị giao dịch phái sinh trên các sàn. Tổng cộng, đã có hơn 155.000 tài khoản bị thanh lý trong vòng 1 ngày.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của các doanh nghiệp liên quan đến tiền mã hóa cũng đồng loạt lao dốc, đơn cử như Coinbase giảm 7,4% hay Micro Strategy giảm 3,5%

Theo CNBC, tình hình căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đã làm giảm khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư. Hôm 1/10, Iran đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo vào Israel nhằm trả đũa cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và một chỉ huy Iran ở Lebanon.

gia bitcoin lao doc,  gia bitcoin hom nay anh 1

Bitcoin lao dốc mạnh trước động thái tấn công Israel của Iran. Ảnh: CoinMarketCap.

“Tình hình bất ổn gia tăng trên khắp Trung Đông đã đẩy giá dầu tăng cao và củng cố sức mạnh của đồng USD, gây ảnh hưởng tiêu cực đến Bitcoin và các khoản đầu tư đầu cơ khác”, Chris Kline, CEO kiêm đồng sáng lập Bitcoin IRA, cho biết.

Vị chuyên gia dự đoán trái ngược với tháng 9, Bitcoin có thể biến động như “tàu lượn” trong tháng 10 khi hứng chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay sự kiện halving vào đầu năm.

Mặt khác, việc nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đua nhau cắt giảm lãi suất và mở rộng cung tiền cũng tạo nhiều tác động đến đồng tiền số.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang theo dõi cuộc đình công của các thành viên Hiệp hội công nhân bốc xếp quốc tế tại Bờ Đông và Bờ Vịnh Mỹ. Diễn biến này có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ tùy thuộc vào thời gian kéo dài của cuộc đình công.

Theo thống kê, tháng 10 và 11 thường là những tháng Bitcoin ghi nhận hiệu suất mạnh nhất trong năm. Giai đoạn này cũng thường được các nhà đầu tư tiền mã hóa ví von là “Uptober”.

Dẫu vậy, một số nhà đầu tư nghi ngờ rằng đây sẽ là tháng cuối cùng mà Bitcoin có cơ hội hồi phục.

Giá Bitcoin vượt 65.000 USD

Đồng tiền mã hóa vượt mốc 65.000 USD trong bối cảnh các hợp đồng quyền chọn sẽ hết hạn vào ngày 28/9. Đây là mức cao nhất của Bitcoin trong 2 tháng qua.

MicroStrategy vừa chi nửa tỷ USD gom thêm Bitcoin

Tính đến ngày 19/9, MicroStrategy đã nắm giữ khoảng 252.220 Bitcoin và trở thành công ty nắm giữ nhiều Bitcoin nhất. Số Bitcoin trong tay MicroStrategy trị giá gần 16 tỷ USD.

Bitcoin bùng nổ sau khi Fed hạ lãi suất

Thị trường tài chính thế giới diễn biến trái chiều sau khi Fed quyết định giảm lãi suất 0,5 điểm % sau 4 năm neo mức cao. Bitcoin tăng giá mạnh trong khi chứng khoán Mỹ lưỡng lự.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm