Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán 18/1: VN-Index tiến sát mốc 1.170 điểm

Việc có thêm hơn 6 điểm trong phiên 18/1 đã giúp chỉ số chính đại diện sàn HoSE tăng lên mốc 1.169 điểm, mức cao nhất trong vòng gần 4 tháng qua.

Thị trường chứng khoán trong nước bước vào phiên 18/1 với tâm thế cởi mở hơn so với phiên giao dịch hôm qua. Áp lực giằng co tuy vẫn tồn tại nhưng chưa đủ để gây rung lắc đột biến thị trường.

Việc phe mua chiếm ưu thế và duy trì chỉ số trên tham chiếu sau giờ nghỉ trưa đã kích hoạt một phần dòng tiền đứng ngoài, qua đó giúp VN-Index nhận lực mua vào mạnh ngay từ thời điểm mở cửa phiên chiều.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,53 điểm (+0,56%) lên 1.169,06 điểm, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9 năm ngoái. Hai chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng được giao dịch hứng khởi khi đều tăng lần lượt 0,42 điểm (+0,19%) và 0,2 điểm (+0,23%).

Sắc xanh tràn vào rổ cổ phiếu vốn hóa lớn VN30, qua đó ghi nhận 20 mã tăng, 5 mã giữ tham chiếu và 5 mã điều chỉnh. Với mức tăng 3,1%, cổ phiếu VHM vừa có biên độ tăng cao nhất rổ, vừa dẫn đầu nhóm tác động tích cực nhất đến chỉ số bên cạnh BID, CTG, VPB, MWG, LPB.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm trong rổ khi đều có mức tăng tốt, điển hình như BID (+1,4%), CTG (+1,1%), TCB (+1%), VPB (+1%)...

chung khoan hom nay anh 1

VN-Index kết phiên ở mốc 1.169 điểm. Ảnh: DNSE.

Mã MWG của Thế Giới Di Động tăng phiên thứ 4 liên tiếp song chưa có dấu hiệu giảm biên độ. Hiện cổ phiếu MWG tạm dừng ở mốc 45.850 đồng/đơn vị, vốn hóa sau 4 phiên tăng mở rộng thêm 5.000 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, áp lực kìm hãm chỉ số được tạo ra từ các mã như LGC, GVR, OCB, HVN không đáng kể.

Khối ngoại một lần nữa đưa MWG dẫn đầu danh sách cổ phiếu được mua ròng với quy mô 121 tỷ đồng. Như vậy kể từ đầu tuần, cổ phiếu MWG đã được tiền ngoại gom vào gần 500 tỷ đồng.

"Đầu tàu" ngành bất động sản là VHM cũng ghi nhận lực mua đột biến từ các nhà đầu tư ngoại với quy mô 95 tỷ đồng, các mã đứng sau ngoài ra còn có VCG 36 tỷ đồng, VCB 33 tỷ đồng, STB 20 tỷ đồng, BID 19 tỷ đồng.

Ở chiều bán, mã ACV bị xả ra 71 tỷ đồng, VRE 54 tỷ đồng, GMD 32 tỷ đồng. Hai cổ phiếu năng lượng là PVS và PVD bị xả lần lượt 38 tỷ đồng29 tỷ đồng.

Cổ đông sở hữu 1% vốn ngân hàng cũng phải công bố thông tin

Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7 quy định cổ đông nắm 1% vốn trở lên tại các tổ chức tín dụng phải công khai thông tin để đảm bảo minh bạch.

Sonadezi muốn thoái vốn tại 12 công ty thành viên

Sonadezi vừa có văn bản lấy ý kiến cổ đông về việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu tổng công ty giai đoạn 2021-2025, trong đó có đề xuất thoái vốn tại 12 công ty thành viên.

Chứng khoán 17/1: Khối ngoại miệt mài gom cổ phiếu Thế Giới Di Động

Tính từ đầu tuần, cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã ghi nhận 2 phiên dẫn đầu giá trị mua ròng của khối ngoại. Tổng giá trị mua ròng đã vượt 350 tỷ đồng sau 3 phiên.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm