Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA 2014 (G4): Spurs chạm một tay vào chức vô địch

Tiếp tục đánh bại Miami Heat 107-84 ngay tại American Airlines trong Game 4, San Antonio Spurs nắm trong tay cơ hội cực lớn lần thứ 5 lên ngôi vô địch NBA.

Hai đội làm lễ chào cờ và hát quốc ca trước khi bước vào Game 4.
Cổ động viên nhí nổi tiếng của đội chủ nhà Gianni Zandri. Bề ngoài ấn tượng của cậu nhóc chẳng khác mấy so với thần tượng Chris Andersen (Miami Heat).
Các ngôi sao của Spurs chuyện trò khá vui vẻ. Chiến thắng ấn tượng ở Game 3 cách đây 1 ngày giúp đội khách tạm vượt lên dẫn 2-1 ở loạt trận chung kết NBA 2014.
Trong khi hy vọng gỡ hòa của Heat đặt nặng lên đôi vai của ngôi sao LeBron James.
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.
Dù là đội mất điểm trước nhưng Spurs nhanh chóng vượt lên mạnh mẽ. Những pha phối hợp theo nhóm được đội khách triển khai rất nhuần nhuyễn. Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp chính, đội bóng của HLV Gregg Popovich tạm thời bỏ xa đội chủ nhà tới 19 điểm (55-36).
Trong mặt trận phòng ngự, Spurs cũng tỏ ra rất kín kẽ. Khả năng phòng thủ khu vực cực tốt giúp đội khách hạn chế đáng kể những pha đột nhập vòng cấm của những ngôi sao bên phía Heat.
Những pha ném rổ 3 điểm của Spurs ở trận này cũng đạt hiệu suất chính xác khá cao.
Dẫn với cách biệt sâu, đội khách tiếp tục thi đấu hưng phấn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu để giành chiến thắng chung cuộc 107-86.
Kawhi Leonard (20 điểm, 14 pha bắt bóng bật bảng) và LeBron James (28 điểm, 8 tình huống bắt bóng bật bảng) là 2 gương mặt xuất sắc nhất ở Game 4. Tuy nhiên, trong khi King James tỏa sáng chủ yếu nhờ nỗ lực cá nhân thì ngôi sao số 2 bên phía đội khách thi đấu ấn tượng nhờ sự trợ giúp đắc lực từ các đồng đội.
HLV Gregg Popovich một lần nữa cho thấy khả năng cầm quân biến hóa của mình. Vị chiến lược gia 65 tuổi đã tạo nên một Spurs không có quá nhiều cá nhân quá nổi bật nhưng lại là tập thể rất khó bị đánh bại. Trả lời phỏng vấn sau trận, ông cho biết: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Giờ thì chúng tôi có thể trở về nhà, chuẩn bị cho game đấu tiếp theo và hy vọng sẽ giành được kết quả tốt nhất".
Dù giành chiến thắng ấn tượng ở cả 2 trận vừa qua trên sân khách nhưng nhạc trưởng Tony Parker vẫn tỏ ra khá thận trọng. "Họ là đội bóng đã vô địch cả 2 mùa giải gần nhất và là một tập thể rất mạnh với những ngôi sao lớn. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng ít nhất một game nữa".
Trong lịch sử NBA, chưa có đội bóng nào từng lật ngược được thế cờ ở loạt trận chung kết sau khi đã bị dẫn với tỷ số 3-1. Màn trình diễn nghèo nàn ở 2 game vừa qua trên sân nhà, thầy trò HLV Erik Spoelstra sẽ khó trở thành đội bóng đầu tiên phá vỡ lời nguyền trên.
Game 5 sẽ tiếp tục diễn ra sau đây 2 ngày. Spurs sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà AT&T và đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để đội bóng bang Texas định đoạt số phận series chung kết NBA 2014.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm