Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Heat, Spurs khởi đầu ấn tượng tại chung kết NBA

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà tiếp lửa giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng thuyết phục 110-95 trước Miami Heat trong Game 1, chung kết NBA 2014.

San Antonio Spurs 110-95 Miami Heat

Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp, San Antonio Spurs và Miami Heat chạm trán nhau trong trận chung kết NBA. Spurs từng có 6 lần góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch và đăng quang 5 lần. Trong khi con số thống kê tương tự với Heat lần lượt là 5 và 4 lần.
Màn vũ đạo bốc lửa của các cheerleader.
Spurs thể hiện quyết tâm đòi lại món nợ thua 3-4 trong trận chung kết mùa trước.
Nhập cuộc với những tiếng cổ động cuồng nhiệt "Beat the Heat" - "Đánh bại Heat" trên khán đài sân AT&T Center, đội chủ nhà thi đấu đầy hứng khởi. Kết thúc hiệp 1, Tony Parker và các đồng đội tạm dẫn đội khách với cách biệt 6 điểm (26-20).
Tuy nhiên, Heat rõ ràng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Với dàn sao thượng thặng trong đội hình, đoàn quân của HLV Erik Spoelstra đòi lại thế trận trong hiệp 2 và 3. Trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng, đội khách vượt lên dẫn lại với cách biệt 4 điểm (78-74).
Dẫu vậy, điều mà đội khách không ngờ đến là sự bùng nổ mạnh mẽ của các ngôi sao bên phần sân đối diện. Trong một ngày thi đấu chói sáng, những Tim Duncan (double-double: 21 điểm, 10 pha bắt bóng bật bảng), Tony Parker (19 điểm, 8 kiến tạo) hay Manu Ginobili (16 điểm, 11 kiến tạo, 5 tình huống bắt bóng bật bảng) mang về chiến thắng 36-17 trong hiệp 4, qua đó giúp Spurs đánh bại Heat với tỷ số chung cuộc 110-95.
LeBron James vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình với 25 điểm (nhiều nhất trận) song một mình anh là không đủ để chặn "cơn lốc trắng" của đội chủ nhà.
Vẻ mặt chán nản của King James.
Chiến thắng ấn tượng giúp Spurs có sự khởi đầu hoàn hảo tại chung kết NBA 2014. Game 2, đội bóng của HLV Gregg Popovich sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà nhưng họ sẽ phải chơi tập trung bởi mùa trước, Heat mới là đội có được chiến thắng ngay tại AT&T Center.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm