Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heat và Spurs tái ngộ tại chung kết NBA

Cùng giành chiến thắng 4-2 ở series chung kết khu vực trước Pacers và Thunder, Heat và Spurs sẽ lại chạm trán nhau ở trận tranh ngôi vô địch NBA 2014.

1. Miami Heat 117-92 Indiana Pacers

Nhà thi đấu American Airlines nổi lửa chờ đón đội khách Indiana Pacers.
Trong khi đó, LeBron James...
... và các đồng đội tỏ ra khá trầm tư trước trận.
Trái lại, các ngôi sao bên phía đội khách trông khá thoải mái trước trận cầu quyết định.
Do bị loại sớm tại Roland Garros nên hai cô nàng Serena Williams và Caroline Wozniacki tranh thủ cùng nhau đến dự khán.
Tính chất quan trọng khiến trận đấu diễn ra nóng ngay từ những phút đầu. Không hổ danh là một trong những tay ngổ ngáo nhất làng NBA, Lance Stephenson (1) chẳng ngại ngần gây hấn với ngôi sao số một bên phía đội chủ nhà, LeBron James.
King James cũng không vừa khi có màn trả đũa ngay sau đó.
Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, dàn sao thượng thặng của Heat bắt đầu tung hoành trên sân.
Chris Bosh ghi 25 điểm và 8 pha bắt bóng bật bảng.
LeBron James cũng có 25 điểm và 6 đường kiến tạo.
Một mình sự xuất sắc của Paul George (24) với 29 điểm và 8 tình huống bắt bóng bật bảng cũng không thể giúp Pacers tránh khỏi thất bại cách biệt 92-117.
Thắng chung cuộc 4-2, Heat lần thứ 4 liên tiếp giành vé vào chơi trận chung kết NBA.

2. Oklahoma City Thunder 107-112 San Antonio Spurs

Bị dẫn 2-3, Oklahoma City Thunder buộc phải giành chiến thắng ở game 6 nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng được góp mặt ở trận chung kết NBA với Miami Heat.
Sự quyết tâm giúp đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt. Phong độ ổn định của cặp đôi Rusell Westbrook và Kevin Durant tiếp tục mang về những điểm số quan trọng cho đội bóng của HLV Scott Brooks. Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp 2 và 3, Thunder tạm vươn lên dẫn với cách biệt 7 điểm (49-42).
Tuy nhiên, với những sự thay đổi chiến thuật hợp lý trong hiệp 3, Spurs bắt đầu giành lại thế trận. Kawhi Leonard cùng các đồng đội có một hiệp đấu tuyệt vời khi lội ngược dòng dẫn lại đội chủ nhà với cách biệt lên tới 10 điểm (79-69).
Bị dồn vào thế chân tường, Thunder vùng lên mạnh mẽ trong hiệp cuối.
Sự xuất sắc của Westbrook (34 điểm, 8 đường kiến tạo, 7 bắt bóng bật bảng, 6 cướp bóng) và Durant (double-double: 31 điểm, 14 tình huống bắt bóng bật bảng) không chỉ giúp đội chủ nhà kịp san bằng cách biệt khi hiệp 4 khép lại mà còn giúp bộ đôi trên vươn lên đứng thứ 2 về thành tích ghi ít nhất 30 điểm/người/trận trong lịch sử NBA playoffs với 8 lần.
Hòa 101-101 sau thời gian thi đấu chính thức buộc cả hai đội phải bước vào hiệp phụ. Spurs tỏ ra bất lợi hơn khi chủ công Tony Parker dính chấn thương mắt cá và phải vắng mặt từ đầu hiệp 3.
Dẫu vậy, người đóng thế Boris Diaw lại chơi xuất thần để giúp Spurs giành chiến thắng 11-6 ở hiệp phụ. Thắng 112-107 chung cuộc, đội bóng của Gregg Popovich lần thứ 2 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết NBA với Miami Heat và có cơ hội đòi lại món nợ thua 3-4 ở mùa giải năm ngoái.
Nỗi buồn thất bại của các cầu thủ chủ nhà.
Chủ sở hữu Spurs, Peter Holt nhận cúp vô địch NBA miền tây từ tay cựu danh thủ George Gervin.
Trận chung kết NBA giữa Miami Heat và San Antonio Spurs sẽ diễn ra Game 1 vào sáng 06/06. Với thành tích tốt hơn ở vòng bảng, Spurs sẽ được thi đấu 2 trận đầu tiên trên sân nhà AT&T Center, San Antonio, Texas.

 

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm