Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền tây (G4): Thunder san bằng cách biệt

Phong độ chói sáng của bộ đôi Westbrook và Durant giúp Oklahoma City Thunder có chiến thắng quan trọng 105-92, qua đó đưa series chung kết miền tây về tỷ số cân bằng 2-2.

Oklahoma City Thunder 105-92 San Antonio Spurs

Có trong tay lực lượng mạnh nhất và lợi thế sân nhà, Oklahoma City Thunder tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để đưa series chung kết miền tây về thế cân bằng.
Với tinh thần lên cao, đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi. Chỉ sau 2 hiệp đầu tiên, Thunder dồn ép và tạo ra cách biệt lên tới 15 điểm (58-43).
Những nỗ lực trong quãng thời gian còn lại cũng không thể giúp Tony Parker (9) cùng các đồng đội tránh khỏi thất bại với cách biệt trên 10 điểm (92-105).
Trái ngược với màn trình diễn khá nhạt nhòa của các ngôi sao đội khách, bộ đôi Russell Westbrook (0) và Kevin Durant (35) tiếp tục thi đấu thăng hoa để mang về chiến thắng quan trọng cho Thunder.
Trong khi Durant ghi 31 điểm, 5 đường kiến tạo và 5 pha bắt bóng bật bảng...
... thì Westbrook thậm chí còn thi đấu chói sáng hơn. Ngôi sao mang áo số 0 ghi tới 40 điểm, 10 đường kiến tạo, 5 pha bắt bóng bật bảng và 5 tình huống cướp bóng thành công. Thành tích trên giúp anh sánh ngang huyền thoại Michael Jordan về thống kê có ít nhất 40 điểm, 10 kiến tạo và 5 cướp bóng trong 1 trận thuộc khuôn khổ vòng playoffs. Ngoài ra, đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Westbrook đạt đến cột mốc 40 điểm trong 1 trận playoffs. Ở loạt trận chung kết NBA 2012, anh từng ghi 43 điểm khi chạm trán Miami Heat.
'Trước trận, HLV nói rằng chúng tôi cần thi đấu với nỗ lực cao nhất và để tôi thi đấu ở vị trí ghi điểm chính. Công việc của tôi là phải chơi ở tất cả các vị trí nếu được yêu cầu. Bởi nếu muốn giành chức vô địch, bạn sẽ phải tuân thủ chiến thuật mà BHL đề ra', Westbrook chia sẻ sau trận.
Thất bại ở game 4 khiến đoàn quân của HLV Gregg Popovich đánh mất lợi thế trước chuyến hành quân tới Oklahoma City (dẫn trước 2-0). Dù được trở về thi đấu trên sân nhà ở game tiếp theo nhưng với tình thế hiện tại, sẽ không dễ để Spurs có được một chiến thắng dễ dàng trước Thunder.
Game 5 sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 30/05. Với sự trở lại ấn tượng của Serge Ibaka (9) sau chấn thương, Thunder hoàn toàn có đủ sự tự tin trước chuyến hành quân tới San Antonio, Texas.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm