Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heat chạm một tay vào chung kết NBA

Chiến thắng ấn tượng 102-90 ở game 4 trước Indiana Pacers giúp Miami Heat vươn lên dẫn 3-1 và đứng trước cơ hội lớn bảo vê thành công ngôi vô địch NBA.

Miami Heat 102-90 Indiana Pacers

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Miami Heat nhập cuộc đầy hứng khởi. Những LeBron James, Wyane Wade hay Chris Bosh liên tục mang về những điểm số ấn tượng cho đội chủ nhà. Hiệp một khép lại với chiến thắng 27-19 cho đoàn quân của HLV Erik Spoelstra.
Nếu thất bại trận này, Pacers sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại. Chính vì vậy, đội khách thi đấu rất quyết tâm khi hiệp 2 trở lại. Những nỗ lực của Roy Hibbert cùng các đồng đội giúp Pacers rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm trước khi hai đội bước vào thời gian nghỉ giữa hiệp 2 và 3.
Nhưng với dàn sao thượng thặng, trong đó nổi bật nhất vẫn là LeBron James, Heat nhanh chóng đào sâu cách biệt khi hiệp 3 trở lại. Tỷ số 80-64 giúp đội chủ nhà thảnh thơi bước vào set đấu quyết định.
Tính chất quan trọng của trận đấu khiến các ngôi sao của cả hai đội đôi khi không giữ được bình tĩnh.
Dù rất nỗ lực nhưng Pacers vẫn không thể đảo ngược tình thế. Thất bại chung cuộc 90-102 khiến đội bóng của HLV Frank Vogel còn rất ít cơ hội góp mặt trong trận chung kết NBA.
Vị chiến lược gia 40 tuổi chán nản cho biết: "Tôi không cảm thấy thất vọng về màn trình diễn của các học trò nhưng tôi rất thất vọng về kết quả trận đấu. Thực sự chúng tôi mới là những người chơi tốt hơn".
Trong khi ngôi sao sáng nhất trận LeBron James lại khẳng định. "Chúng tôi cố gắng chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu. Khi bạn chơi với đúng khả năng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với kết quả mình giành được. Và đó là những gì mà chúng tôi muốn phấn đấu trong vài năm qua". Với 32 điểm, 10 pha bắt bóng bật bảng và 5 đường kiến tạo, King James chính thức vượt qua kỷ lục của huyền thoại Michael Jordan để đạt cột mốc mới, 74 trận ghi ít nhất 25 điểm, 5 đường kiến tạo và 5 tình huống bắt bóng bật bảng thành công.
Nếu giành chiến thắng ở 1/3 game còn lại, Heat sẽ chính thức giành vé vào chơi trận chung kết NBA và san bằng thành tích 4 lần liên tiếp góp mặt trong trận đấu cuối cùng của Boston Celtics và Los Angeles Lakers.
Game 5 sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 29/05. Được chơi trên sân nhà Bankers Life Fieldhouse, Pacers sẽ có cơ hội nhen nhóm lại hy vọng mong manh.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm