Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền tây (G3): Thunder lấy lại niềm tin

Lợi thế sân nhà cùng sự trở lại của Serge Ibaka giúp Oklahoma City Thunder có chiến thắng quan trọng 106-97 để rút ngắn cách biệt series chung kết miền tây xuống còn 1-2.

Oklahoma City Thunder 107-96 San Antonio Spurs

Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp đùi song Serge Ibaka vẫn ra sân sát cánh cùng các đồng đội. Và chính anh cùng những màn cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả nhà đã mang lại cho Thunder có một trận đấu thăng hoa. Chiến thắng 106-97 giúp đoàn quân của HLV Scott Brooks rút ngắn cách biệt series chung kết miền tây xuống còn 1-2.
Ngôi sao mang áo số 9 giúp khả năng phòng thủ của đội chủ nhà trở nên chắc chắn hơn rất nhiều so với 2 game trước. Ở trận này, tuyển thủ Tây Ban Nha ghi 15 điểm, 7 pha bắt bóng bật bảng và 4 tình huống cản phá ném rổ thành công. Anh được rút ra sân nhằm tránh tái phát chấn thương khi trận đấu còn 3 phút 17 giây và Thunder cũng đang dẫn với cách biệt 20 điểm.
Nói về người đồng đội, Kevin Durant không giấu nổi vẻ thán phục. "Tôi dành sự tôn trọng cho Serge nhiều hơn nữa sau những gì anh ấy hy sinh vì đội bóng ngày hôm nay. Bất kể kết quả trận đấu này thế nào, đó là người đồng đội mà bạn luôn muốn thi đấu cùng".
Cùng với Ibaka, Russell Westbrook (0) và Kevin Durant (35) cũng tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình. Trong khi Westbrook ghi 26 điểm, 7 đường kiến tạo và 8 pha bắt bóng bật bảng thì Durant cũng lập một double-double (25 điểm và 10 pha bắt bóng bật bảng).
Trái ngược với màn trình diễn chói sáng ở các trận đấu trước, Tony Parker thi đấu khá mờ nhạt ở game 3.
Lão tướng Manu Ginobili (20) trở thành người chơi ấn tượng nhất bên phía đội khách. Ngôi sao người Argentina ghi 23 điểm và 4 đường kiến tạo.
Nỗi thất vọng bại trận của các cầu thủ San Antonio Spurs và BHL.
Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Gregg Popovich cho biết: "Tôi rất thất vọng với kết quả ngày hôm nay. Họ đã đánh bại chúng tôi trên bảng rổ ở những tình huống tranh chấp tay đôi và đó là điều khiến tôi cảm thấy thất vọng nhất".
Game 4 sẽ tiếp tục diễn ra tại nhà thi đấu Chesapeake Energy (Oklahoma City) vào sáng ngày 28/05.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm