Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền Đông (G2): Heat san bằng cách biệt

Phong độ chói sáng của bộ đôi LeBron James và Wyane Wade giúp Miami Heat có chiến thắng quan trọng trước Indiana Pacers, qua đó san bằng tỷ số 1-1 ở series chung kết miền Đông.

Indiana Pacers 83-87 Miami Heat

Do đã thất bại ở trận đầu tiên trước Indiana Pacers nên LeBron James cùng các đồng đội thi đấu đầy quyết tâm ở Game 2. Từ năm 2010 đến nay, Miami Heat chưa từng thua cả 2 trận mở màn ở vòng playoffs. 
Khác với Game 1, Heat cân bằng hơn giữa khả năng phòng thủ và tấn công ở trận này.
Sau thời gian nghỉ giữa hiệp 2 và 3, đoàn quân của HLV Erik Spoelstra tạm vượt lên dẫn đội chủ nhà với cách biệt 4 điểm (41-37).
Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV ngồi chật kín trung tâm thể thao Bankers Life Fieldhouse, Pacers bắt đầu phản công mạnh mẽ khi hiệp 3 bắt đầu.
Những cú ném rổ chính xác của Lance Stephenson (1) giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 63-62 sau khi hiệp 3 kết thúc.
Dẫu vậy, nhờ sự xuất sắc của bộ đôi James (22 điểm, 6 kiến tạo, 7 tình huống bắt bóng bật bảng) và Wade (23 điểm, 5 kiến tạo, 5 pha bắt bóng bật bảng), Heat vẫn biết cách vượt lên ở những thời khắc quyết định. Chung cuộc, đội khách giành thắng lợi sát nút 87-83. Chiến thắng này giúp đội bóng đến từ bang Florida đưa series chung kết miền đông về thế quân bình.
George Hill không giấu nổi sự tiếc nuối sau thất bại của đội nhà. Anh cho biết: "Chúng tôi mới xứng đáng là những người giành chiến thắng tối nay. Chúng tôi kiểm soát thế trận rất tốt trong phần lớn thời gian nhưng lại mất tập trung trong 2 phút cuối".
Game 3 và 4 sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng 23 và 25/05. Miami Heat sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà American Airlines. Đó chắc chắn sẽ là lợi thế không nhỏ để đoàn quân của HLV Erik Spoelstra vượt lên.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm