Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền Tây (G1): Spurs thắng ấn tượng

Với dàn sao đồng đều hơn, San Antonio Spurs không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Oklahoma City Thunder trong trận mở màn series chung kết miền Tây.

San Antonio Spurs 122-105 Oklahoma City Thunder

Màn cổ động nóng bỏng của các cheerleader hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn.
Nhất là khi các khán giả có mặt tại trung tâm thể thao AT&T sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa cựu MVP Tim Duncan (San Antonio Spurs) và đương kim MVP Kevin Durant (Oklahoma City Thunder). Ở thời kỳ đỉnh cao, Duncan từng giành MVP ở 2 mùa giải liên tiếp, 2002 và 2003.
Tuy nhiên, với dàn hảo thủ đồng đều hơn, Spurs dễ dàng chiếm lĩnh thế trận.
Trong khi do Serge Ibaka vắng mặt vì chấn thương bắp chân, sự thay thế Nick Collison (áo xanh) lại trở thành điểm yếu nơi hệ thống phòng ngự của Oklahoma City Thunder. Anh tỏ ra quá chậm chạp trong việc theo kèm những ngôi sao có tốc độ tốt của Spurs như Tony Parker hay Kawhi Leonard.
Dù thi đấu nổi bật nhất trận với 28 điểm, 5 đường kiến tạo và 9 lần bắt bóng bật bảng song Kevin Durant cũng không thể giúp đội khách tránh khỏi thất bại. 
Ở tuổi 38, Tim Duncan vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình với 27 điểm, 3 đường kiến tạo và 7 cú bắt bóng bật bảng.
Giành chiến thắng trong trận mở màn nhưng Spurs cũng gặp tổn thất khi Tony Parker (9) dính chấn thương gân khoeo và khả năng ra sân của anh ở game 2 còn bỏ ngỏ. 
Lý giải cho chiến thắng thuyết phục của đội nhà, HLV Gregg Popovich cho biết: "Điều quan trọng khi đối đầu với Thunder là bạn cần biết cách khắc chế khả năng của Kevin (Durant). Sẽ không dễ để thực hiện điều đó nhưng chúng tôi đã làm tốt công việc của mình ngày hôm nay. Kawhi đã chơi tốt nhưng tôi nghĩ toàn đội cũng góp phần giúp cậu ấy hạn chế đáng kể tầm hoạt động của cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối phương".
Trận đấu tiếp theo vào sáng 22/05, Spurs vẫn tiếp tục được chơi trên sân nhà AT&T.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm