Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 5: Pacers hẹn Heat ở chung kết miền đông

Phải chơi trên sân khách nhưng cả Indiana Pacers và Oklahoma City Thunder cùng giành chiến thắng ấn tượng để ghi tên mình vào trận chung kết khu vực.

1. Los Angeles Clippers 98-104 Oklahoma City Thunder

Do Game 6 diễn ra tại Los Angeles, kinh đô điện ảnh thế giới, nên có khá nhiều ngôi sao của làng giải trí góp mặt trên khán đài. Có thể kể đến cô ca sĩ da màu Rihanna (trong ảnh), diễn viên gạo cội Jack Nicholson, Matt Damon...
...hay golf thủ nổi danh Bubba Watson, nhà ĐKVĐ Masters Tournament (một trong bốn giải major của làng golf thế giới).
Bốn khán đài của trung tâm thể thao Staples như muốn nổ tung khi Clippers thi đấu thăng hoa ở hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà tạo ra khoảng cách lên tới 14 điểm trước khi bước vào hiệp 2.
Nhưng sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc chậm chạp, Oklahoma City Thunder bắt đầu bừng tỉnh.
Trong 3 hiệp đấu tiếp theo, đội khách đều bắt các cầu thủ Clippers ở vào thế phải rượt đuổi điểm số.
Russell Westbrook và Kevin Durant vẫn tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Thunder. Cả hai đều có double-double ở trận này. Trong khi Westbrook ghi 25 điểm và 11 pha kiến tạo thì Durant còn nổi trội hơn với 39 điểm và 16 pha bắt bóng bật bảng thành công.
Thi đấu xông xáo và hiệu quả nhưng chỉ tài năng của Blake Griffin (trong ảnh) và Chris Paul là không đủ để Clippers tạo nên bất ngờ trước Thunder.
Thắng chung cuộc 4-2, Thunder sẽ tranh chung kết miền tây với San Antonio Spurs, đối thủ họ từng thắng 4-2 cũng ở series chung kết, mùa giải NBA 2012.

2. Washington Wizards 80-93 Indiana Pacers

Với lợi thế được chơi trên sân nhà Verizon Center, Washington Wizards nhập cuộc rất quyết tâm. Nếu vượt qua Indiana Pacers, đội bóng của HLV Randy Wittman sẽ cân bằng tỷ số 3-3 ở series bán kết khu vực miền đông.
Nhưng không phải đơn giản mà đội khách lại là những người đứng đầu vòng loại khu vực. Với dàn sao đồng đều trong đội hình như Roy Hibbert, David West, George Hill hay Paul George, Indiana Pacers chính là vật cản đáng ngại nhất với bất kỳ đội bóng nào, dù đó có là nhà ĐKVĐ Miami Heat.
Thực tế diễn biến trên sân cũng cho thấy, Pacers mới là những người chơi chủ động hơn. Đội khách tạo ra cách biệt lên tới 12 điểm sau giờ nghỉ giữa hiệp 2 và 3.
Pacers cũng cho thấy sự đa dạng về chiến thuật trong từng game đấu. Họ lần lượt đánh bại Wizards ở game 2 nhờ sự hưng phấn của Roy Hibbert, game 3 là khả năng phòng ngự khu vực tuyệt vời, game 4 là ngày thăng hoa của Paul George và game 6 này lại chứng kiến một ngôi sao khác tỏa sáng, David West. Cầu thủ mang số 21 ghi 29 điểm, 4 đường kiến tạo và 6 pha bắt bóng bật bảng thành công.
Sự góp mặt của ông chủ Ted Leonsis trên khán đài chỉ giúp Wizards thắng 22-17 trong hiệp 4. Dẫu vậy, chung cuộc đội chủ nhà cũng vẫn thúc thủ 80-93. Thất bại này chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu tại NBA 2014 của đội bóng thủ đô.
Bại trận dưới tay đối thủ mạnh hơn, các ngôi sao của Wizards cũng không quá phiền lòng.
Trong khi với Pacers, họ sẽ gặp lại Miami Heat trong trận chung kết khu vực miền đông. Game 1 của series chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/05.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm